Đa dạng chiêu 'ăn chặn' cước 3G của khách hàng

author 12:12 14/04/2015

(VietQ.vn) - Khi nhu cầu sử dụng 3G của người dân ngày càng tăng thì các nhà mạng liên tục nghĩ ra nhiều chiêu khiến giá cước 3G không ngừng nhảy múa, còn người sử dụng biết mình bị móc túi nhưng đành bó tay.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, ngày 10.2.2015, anh Vũ sang Mỹ và chỉ dùng số máy này gọi cho người thân một lần để báo ra sân bay đón, sau đó tắt máy. Trong thời gian ở Mỹ, anh sử dụng máy mới và sim mới của Mỹ. Như vậy số điện thoại 090390xxxx luôn ở trong tình trạng tắt. Cho đến ngày 2.3.2015, khi quay trở lại VN anh Vũ mới sử dụng lại số máy này. Thế nhưng sau đó, hóa đơn tính cước 3G của MobiFone gửi đến anh có số tiền lên đến hơn 11,15 triệu đồng, bao gồm tiền truy cập dữ liệu GPRS, EDGE...

 

“Ở VN, tôi không bao giờ sử dụng điện thoại để truy cập internet hay xem mail vì tôi không rành mấy thứ này. Tôi đã gửi thư khiếu nại lên MobiFone nhưng nhà mạng cho biết là phải chờ 2 - 3 tháng mới có câu trả lời chính thức", anh Vũ bức xúc cho biết.
Chị N.T.B, chủ thuê bao 0906279xxx, cũng cho biết: “Lâu nay tôi dùng gói cước Max 70.000 đồng của MobiFone. Bình thường chưa khi nào hết dung lượng tốc độ cao, nhưng 2 tháng gần đây dung lượng tốc độ cao cạn rất nhanh, khi hết dung lượng thì phải dùng 3G tốc độ thấp, nghe nhạc thậm chí còn không nổi.Quá bực mình tôi đăng ký mua thêm gói 100.000 đồng nhưng cũng chỉ vài ngày lại hết sạch dung lượng. Tôi không biết nhà mạng trừ dung lượng theo cách nào và khách hàng không có cách gì để kiểm tra được”.
hàng loạt khách hàng dùng điện thoại hết sức bức xúc vì cách tính cước 3G khó hiểu của nhà mạng

Hàng loạt khách hàng dùng điện thoại hết sức bức xúc vì cách tính cước 3G khó hiểu của nhà mạng. Ảnh minh họa

Trước đó, cuối năm 2014, ANTV đã phản ánh về tình trạng mạng 3G tuy phập phù nhưng giá cước vẫn tăng đều. Đã xảy ra không ít trường hợp người dùng không kích hoạt 3G, nhưng nhà mạng vẫn tự ý kích hoạt thay, hoặc nếu đến tháng mà trong tài khoản còn tiền thì nhà mạng cũng tự ý gia hạn giúp mà không cần thông báo với người tiêu dùng, và còn rất nhiều những hình thức trừ tiền vô tội vạ vô lý khác mà người tiêu dùng phải chịu.
Việt Nam hiện không có một cơ quan quản lý thị trường viễn thông độc lập như các nước nên chất lượng 3G cũng như giá thành rất khó kiểm soát. Từ đó việc đưa ra nhiều gói cước cho người dùng có thực sự là vì người tiêu dùng hay đó là một ma trận làm người tiêu dùng hoa mắt để các nhà mạng dễ móc túi người tiêu dùng hơn. 
Thái Hà (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang