'Đa dạng' thị trường giỏ quà Tết Kỷ Hợi

author 12:56 30/12/2018

Mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú là những điều có thể dễ dàng nhận thấy về thị trường giỏ quà Tết năm nay.

Hộp quà Tết 2019 với rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
Quà Tết gói sẵn vẫn là lựa chọn số 1

Dịp cuối năm, nắm bắt tâm lý mọi người ai cũng bận rộn, không có nhiều thời gian để chọn quà biếu nên các trang bán quà Tết online đã đưa ra nhiều sự lựa chọn là các phần quà Tết gói sẵn cho khách.

Quà Tết gói sẵn thường có rượu, bánh kẹo, trà… Tùy theo số tiền mà số lượng cũng như chất lượng sản phẩm sẽ khác nhau. Thông thường, giá bán sẽ dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng, đủ các thương hiệu trong và ngoài nước.

Theo đại diện trang Quatetonline, khách hàng hiện nay thường rất chú trọng về hình thức giỏ quà. Chúng thường được thắt nơ, trang trí trông bắt mắt, sang trọng phù hợp để tặng bạn bè, họ hàng, đối tác, vừa tiện dụng vừa mang nhiều ý nghĩa.

Chị Thanh Loan (phụ trách truyền thông một công ty bất động sản tại Hà Nội) cho biết, công ty chị đang có nhu cầu đặt mua giỏ quà Tết số lượng lớn để tặng cho các đối tác và nhân viên công ty dịp cuối năm. Năm nay chị quyết định sẽ đặt hàng online.

"Hiện nay có rất nhiều website uy tín để đặt quà Tết cho doanh nghiệp. Đặt mua nhiều sẽ được chiết khấu giá. Mẫu mã quà cũng rất đa dạng nên tôi khá yên tâm", chị Loan cho hay.

Tham khảo qua một số trang bán hàng online có thể thấy giá giỏ quà rất đa dạng. Nếu quà Tết có xuất xứ Việt Nam thì giá khoảng 400.000 - 800.000 đồng. Những giỏ quà chuyên bánh kẹo ngoại giá cũng khá chênh nhau.

Một giỏ quà Tết trên 1,3 triệu đồng với nhiều sản phẩm ngoại nhập
Trên trang bán hàng online Easyshop, giỏ quà Phú Quý bao gồm: Bánh quy hộp sắt Đức 400gr, rượu vang Ý, kẹo Forretto Đức, nho khô Đức 500gr, trà túi lọc Anh, hộp kẹo Cupido Đức 132gr, sô cô la Đức 400gr có giá 1.330.000 đồng. Trong khi đó, giỏ quà Tết Sum Vầy cũng gồm hàng ngoại như rượu vang Chilê, kẹo Arcor Mexico, kẹo Sô cô la Đức 5 viên, kẹo Mon Cherry Đức 315gr, kẹo Forretto Đức, trà túi lọc Anh có giá chỉ 640.000 đồng.

Theo tư vấn của các trang bán hàng, khi mua giỏ quà gói sẵn, khách hàng dễ mua phải hàng kém chất lượng hoặc đã hết hạn. Điều này sẽ khiến người nhận mất thiện cảm. Do đó, nếu mua giỏ quà Tết gói sẵn thì khách hàng cần chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, đồng thời khi mua cũng nên kiểm tra cẩn thận để tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.

Nhiều xu hướng quà lạ

Mấy năm gần đây, xu hướng quà tặng hình linh vật đang nở rộ. Những bức tượng linh vật được chế tác khá cầu kỳ và đẹp mắt. Chẳng hạn như Tết năm nay là Kỷ Hợi, do đó quà tặng hình con lợn được nhiều khách ưa chuộng.

Theo đại diện Công ty TNHH thương mại dịch vụ Minh An (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) chuyên cung cấp quà Tết, một xu hướng mới năm nay là tặng sản phẩm tự làm.

Quà Tết hình linh vật lợn vàng
"Vào dịp Tết, thực phẩm luôn là vấn đề khiến các gia đình đau đầu. Vì vậy, xu hướng làm thủ công các sản phẩm thực phẩm để phục vụ dịp Tết ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Những thực phẩm tự làm như thịt lợn hun khói, thịt trâu gác bếp, mứt dừa, ô mai… Nó không chỉ mang ý nghĩa như quà biếu thông thường mà còn thể hiện sự chân thành của người tặng với mong muốn người nhận luôn khỏe mạnh trong năm mới", đại diện công ty cho hay.

Không chịu kém cạnh các trang thương mại điện tử, các khách sạn lớn tại Hà Nội cũng tung ra các giỏ quà Tết mang dấu ấn riêng.

Năm nay, khách sạn Hilton Hanoi Opera ra mắt hộp quà Tết 2019 với nhiều đổi mới. Không còn những họa tiết cổ truyền mà quà Tết có hình ảnh hoa đào hòa cùng sắc cam tươi ấm áp. Những chiếc bánh quy, socola do các đầu bếp của khách sạn làm, cùng nhiều loại hạt, hoa quả khô và rượu hảo hạng được gói gọn trong một hộp quà. Hộp quà Tết này có giá bán từ 800.000 đồng và được bán tại quầy bánh của khách sạn từ nay đến hết ngày 4/2/2019.

Trong khi đó, "sang chảnh" hơn, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt các giỏ quà Tết có giá từ 1,8 - 4,5 triệu đồng. Trong đó, giỏ quà Tết Daewoo Diamond 2019 cao cấp nhất gồm 11 món như: Rượu Macallan Single Malt 12 năm tuổi, xúc xích cay Artisanal, xúc xích Ý, jam bông khô, trà xanh thượng hạng...

Nhiều khách sạn khác cũng chạy đua giới thiệu các giỏ quà Tết mang bản sắc của khách sạn mình nhân dịp Tết cổ truyền.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang