Đa dạng thị trường quà tặng Valentine

author 14:25 12/02/2018

(VietQ.vn) - Ngày lễ tình nhân đã tới gần, những sản phẩm quà tặng dành cho lễ tình nhân (Valentine) cũng đã tràn ngập thị trường. So với những năm trước, giá thành các mặt hàng không biến động.

Dịp lễ tình nhân năm nay trùng với kì nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Thế nhưng, không vì vậy mà thị trường quà tặng ngày 14/2 lại ảm đạm. Mà ngược lại, năm nay trên thị trường, quà tặng cho ngày Valentine khá đa với nhiều sản phẩm từ quà tặng bằng mỹ phẩm, thời trang đến hoa tươi. Tuy nhiên, dù giá thành không biến động nhưng sức mua chưa nhiều.

Thị trường quà tặng đa dạng với nhiều sản phẩm độc đáo

Theo khảo sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam online, thị trường quà tặng Valentine năm nay độc đáo, đa dạng. Mỹ phẩm, socola hay quà tặng lưu niệm có mẫu mã đa dạng và giá thành tương đương với những năm trước. Thậm chí, do trùng vào dịp cuối năm nhiều hãng mỹ phẩm nhân dịp ngày lễ tình nhân còn có những khuyến mãi lớn dành cho các sản phẩm dưỡng da, son môi.

Đa dạng thị trường quà tặng Valentine

Tại siêu thị Fivimart mùa Valentine năm nay có thêm sản phẩm gấu bông đôi được trang trí đẹp mắt.  

Tại cửa hàng mỹ phẩm Thu Huyền trên đường Đê La Thành, dịp lễ tình nhân năm nay, nhiều sản phẩm son môi, dưỡng da khyến mãi lên đến 50%. Theo chị Huyền, chủ cửa hàng thì chương trình khuyến mãi lớn này vừa để kích cầu tiêu dùng cuối năm và cũng để giới thiệu đến người dùng nhất là phụ nữ các sản phẩm mới từ một số nhãn hàng cao cấp mà cửa hàng của chị mới nhập về từ Hàn Quốc, Nga.

“Mỹ phẩm đã trở thành một trong những mặt hàng rất “hot” để làm quà tặng trong những ngày lễ như 14/2, 8/3 hay 20/10. Bởi với phụ nữ, mỹ phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Hơn nữa, đây là món quà ý nghĩa và cũng hợp túi tiền với đại đa số mọi người. Chẳng hạn, với sinh viên các bạn có thể mua tặng bạn gái mình một cây son, một tuýp kem dưỡng da hay thậm chí là một hộp phấn cũng chỉ khoảng 200.000 đến 500.000 đồng. Còn với những người nhiều tiền, họ có thể mua tặng người yêu mình trọn bộ sản phẩm của các thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng trên thế giới như The Face, Paula’s Choice,, Pon’s… Giá một bộ sản phẩm chăm sóc da của các thương hiệu này cũng dao động từ 3 triệu cho đến 10 triệu đồng/bộ”, chị Huyền cho biết.

Đa dạng thị trường quà tặng Valentine

 Các sản phẩm socola hút người dùng mùa Valentine.

Ngoài mỹ phẩm, trên thị trường quà tặng Valentine còn tràn ngập các sản phẩm socola, quà tặng lưu niệm, các mặt hàng thời trang. Nhiều sản phẩm này cũng được khuyến mãi giảm giá từ 5% – 50%.

Tại cửa hàng socola Hưng Phương trên đường Nguyễn Chí Thanh, các mẫu mã socola tại đây phục vụ ngày lễ tình nhân khá đa dạng và bắt mắt. Hầu hết các sản phẩm chủ yếu được trang trí với hình trái tim lãng mạn có giá dao động từ 80.000 đồng/1 hộp đến 500.000 đồng/hộp.  Đặc biệt, tại đây còn bày bán các sản phẩm socola nhập nhập từ như nước ngoài với giá khá đắt đỏ được tính theo thanh như socola Bỉ có giá 65.000–85.000 đồng/1 thanh, soccola Ý có giá 12.0000 – 400.000 đồng/thanh, socola Mỹ có giá 200.000 – 400.000 đồng/thanh.

“Giá socola năm nay nhìn chung không có biến động. Hầu hết các sản phẩm sản xuất trong nước hay nước ngoài cũng đều có mức giá tương đương năm ngoái. Tuy nhiên, lượng khách hàng đến thời điểm này không có nhiều bởi mọi người đã bắt đầu về quê nghỉ Tết”, anh Minh Hưng – chủ cửa hàng chia sẻ.

Bên cạnh socola, tại những cửa hàng quà tặng lưu niệm, trung tâm thương mại nhiều sản phẩm quà tặng như gấu bông, cây tình  yêu … ngập tràn phục vụ lễ tình nhân 14/2.

Hoa tươi không tăng giá

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến lễ tình nhân, thời điểm này hoa tươi phục cho lễ tình nhân đã ngập tràn các cửa hàng hoa tại Hà Nội. Theo nhiều người bán, giá hoa tươi năm nay không tăng giá. Bên cạnh đó, để thu hút người dùng, nhiều cửa hàng hoa tươi đã sáng tạo nên những bó hoa với mẫu mã đa dạng và bắt mắt.

Tại cửa hàng hoa Lovely trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân – Hà Nội), giá hoa tươi dịp lễ Tình nhân 14/2 dao động khoảng 200.000 – 500.000 đồng/bó tùy kích thước và loại hoa. Riêng với hoa hồng, cũng như các năm trước, giá một bông hồng được lồng trong túi bóng đẹp mắt và thắt nơ là 10.000 đồng/bông.

“Nhìn chung giá hoa năm nay không tăng so với năm trước. Tuy nhiên, vì là dịp Tết nên so với ngày thường tính ra cũng có tăng nhẹ chừng 10%. Lượng hoa bán ra năm nay cho dịp lễ tình nhân khá ít, mỗi ngày chỉ được vài chục bó. Bởi, đa số mọi người đã về quê hết, nhất là sinh viên. Thế nên, nhìn chung thị trường hoa mùa Valentine năm nay ảm đạm”, chị Phương Thảo – chủ cửa hàng hoa này cho biết.

Theo chị Phương Thảo, để hút khách và cạnh tranh so với những cửa hàng khác, chị đã phải sáng tạo nên những bó hoa độc đáo, đẹp mắt và giá thành thì bình dân để mong sao khách hàng thích thú và chọn mua.

Đa dạng thị trường quà tặng Valentine

 Do Valentine năm nay trùng vào dịp Tết Nguyên đãn nên hoa tươi lượng người mua khá ảm đạm.

Nếu như những mùa Valentine trước, hoa nhập khẩu luôn là sản phẩm đắt đỏ và được nhiều người ưa chuộng. Vậy nên, nhiều cửa hàng chuyên hoa nhập khẩu đã nhập số lượng lớn để phục vụ người dùng và liên tục trong tình trạng cháy hàng. Tuy nhiên năm nay, do lễ tình nhân trùng vào dịp Tết Nguyên đán mà nhiều người đã về quê dẫn đến tình trạng ảm đạm chung của nhiều cửa hàng hoa. Nhiều cửa hàng hoa chỉ nhận hàng đặt trước chứ không nhập hoa về nhiều để bán dần.

Anh Minh Phương (Đại diện cửa hàng hoa nhập khẩu Phương Ly) trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Năm nay tôi không dám om hàng như năm trước. Bởi, dịp lễ tình nhân trùng vào Tết Nguyên đán. Vậy nên, mọi người về quê hết, mà hoa nhập khẩu mùa này rất đắt vì nguồn cung hạn chế. Do vậy, chỉ những khách hàng nào đặt trước tôi mới nhập về. Còn cửa hàng tôi vẫn có những loại hoa đặc trưng để chơi Tết phục vụ người dùng”.

 Giá một bó hoa nhập khẩu tại cửa hàng của anh Minh Phương dao động từ 700.000 đồng đến 5 triệu đồng/bó.

 Phương Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang