Da khô vào mùa đông phải làm sao?

author 18:44 22/11/2014

(VietQ.vn) – Cách chăm sóc làn da đúng cách để chống lại ‘cơn ác mộng’ da bị khô, bong tróc, mẩn đỏ và nứt nẻ vào mùa đông của các chị em phụ nữ.

Tìm gặp chuyên gia da liễu

Khi gặp tình trạng da khô mùa đông, thông thường chị em chỉ có thói quen tới những cửa hàng mỹ phẩm để được tư vấn, tuy nhiên không phải tất cả những nhân viên ở đây đều có đủ kiến thức và kinh nghiệm để đưa ra những lời khuyên hợp lý. Đầu tư cho một cuộc gặp gỡ với bác sĩ da liễu, người có đủ khả năng để phân tích loại da, những vấn đề của da, những sản phẩm nên dùng và tư vấn chế độ dưỡng da phù hợp, sẽ không bao giờ là lãng phí.

Da khô bị khô vào mùa đông là ‘cơn ác mộng’ cho chị em và cả những thành viên khác trong gia đình

Da khô bị khô vào mùa đông là ‘cơn ác mộng’ cho chị em và cả những thành viên khác trong gia đình. Ảnh minh họa

Nhiều người thường nghĩ việc đến gặp các chuyên gia sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền cho các loại mỹ phẩm cao cấp được khuyên dùng, tuy nhiên sự thật không phải như vậy.

Thực tế, nhiều loại mỹ phẩm giá rẻ có tác dụng không thua kém các sản phẩm đắt tiền. Bác sĩ da liễu David Voron (Arcadia, Califorlia) cho biết: “Nhiều sản phẩm có giá thành cao là bởi bạn phải trả những chi phí đắt đỏ khác của nhà sản xuất, như chi phí marketing, bao bì sản phẩm…chứ không phải vì chất lượng sản phẩm. Điều quan trọng nhất khi sử dụng mỹ phẩm đó là phản ứng của da đối với loại mỹ phẩm đó và bạn có thích dùng nó hay không, chứ không phải bạn đã bỏ ra bao nhiêu tiền.”

Dưỡng ẩm thường xuyên hơn

Chị em có thể dễ dàng tìm thấy những loại kem dưỡng ẩm đem tới hiệu quả tuyệt vời vào mùa xuân và mùa hè. Tuy nhiên khi mùa đông tới, thời tiết chuyển sang  một trạng thái hoàn toàn khác thì cũng là lúc chị em nên thay đổi thói quen dưỡng da của mình.

Dưỡng ẩm là việc làm cần thiết để cải thiện tình trạng da khô trong mùa đông

Dưỡng ẩm là việc làm cần thiết để cải thiện tình trạng da khô trong mùa đông. Ảnh minh họa

Những loại kem dưỡng ẩm có dạng dầu sẽ tốt hơn những loại dưỡng ẩm dạng nước bởi lớp dầu sẽ tạo nên một màng bảo vệ trên da và giữ lại độ ẩm tốt hơn các loại dưỡng dạng kem hay dạng nước.

Đầu tư vào kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ dành cho mùa hè gay gắt bởi ngay cả nắng hanh nhẹ nhàng của mùa đông vẫn có thể làm tổn thương làn da của chị em phụ nữ.

Da khô mùa đông cần được bảo vệ trước những tác hại từ ánh nắng và môi trường

Da khô mùa đông cần được bảo vệ trước những tác hại từ ánh nắng và môi trường. Ảnh minh họa

Để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất, chị em nên thoa kem chống nắng lên da ít nhất 30 phút trước khi đi ra ngoài và thoa lại thường xuyên nếu cần phải ở ngoài trong thời gian dài.

Máy làm ẩm không khí là cần thiết

Các hệ thống làm ấm, điều hòa trong mùa đông tại nhà, tại nơi làm việc hay những trung tâm tiện ích cộng đồng sẽ khiến làn da mất nước nhanh chóng. Vì vậy, nếu có thể, chị em nên mua các loại máy làm ẩm không khí để tại nơi làm việc hoặc nhà riêng để khuếch tán độ ẩm vào không khí đồng thời giúp làm ẩm cho làn da.

Đừng bỏ quên da tay

Da tay là vùng da dễ bị khô nhất trong mùa đông

Da tay là vùng da dễ bị khô nhất trong mùa đông. Ảnh minh họa

Da tay thực chất là lớp da mỏng nhất và có ít các tuyến dầu dưỡng ẩm hơn những khu vực khác trên cơ thể. Vì vậy, nếu không chăm sóc kĩ lưỡng, da tay rất dễ bị khô và bong tróc gây ra hiện tượng ngứa ngáy và nứt nẻ trong mùa đông.

Uống nhiều nước hơn

uống nhiều nước hơn là một bí kíp dưỡng da trong ngày đông đã được đề cập tới rất nhiều lần trước đây, tuy nhiên không phải ai cũng nhận rõ được vai trò của việc làm này. Việc bổ sung nước cho cơ thể ngoài khả năng dưỡng ẩm cho làn da một cách tự nhiên từ sâu bên trong, còn giúp các quá trình tiêu hóa, đào thải chất độc trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

Tránh tắm nước nóng

Tắm nước nóng là nguyên nhân gây khô da hàng đầu trong mùa đông

Tắm nước nóng là nguyên nhân gây khô da hàng đầu trong mùa đông. Ảnh minh họa

Ngâm mình trong nước nóng sau khi ‘lang thang’ cả ngày với không khí lạnh ở bên ngoài là điều tuyệt vời nhất mà mỗi cô gái đều muốn tận hưởng trong mùa đông. Thế nhưng sức nóng bất ngờ ấy có thể phá vỡ lớp màng lipit bảo vệ da, khiến da bị mất độ ẩm nhanh chóng và trở nên bong tróc, khô nẻ.

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang