Đà Lạt: Du khách nước ngoài cùng hướng dẫn viên tử nạn khi leo thác

authorUyên Triệu 21:12 23/02/2017

(VietQ.vn) - 10h ngày 23/2, tại thác Hang Cọp (thuộc TP Đà Lạt, Lâm Đồng), một du khách nước ngoài và hướng dẫn viên người Việt bị tuột dây rơi xuống nước, tử vong.

Theo báo Tri thức trực tuyến, sáng 23/2, một đoàn khách gồm 8 người tham gia du lịch thể thao mạo hiểm leo thác, băng rừng vào khu vực Hang Cọp do một công ty du lịch tổ chức.

Không may, vào khoảng 10h cùng ngày (23/2), trong lúc đu dây chinh phục ngọn thác cao khoảng 20 m, nam du khách Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) cùng hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh (24 tuổi, trú tại xã Phúc Thọ, H.Lâm Hà) rơi xuống thác, tử nạn.

Thác Hang Cọp nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí
 Thác Hang Cọp nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí

Báo Dân trí đưa tin, tại hiện trường, một sợi dây vẫn còn treo từ trên đỉnh thác xuống dưới chân thác.

Tại hiện trường, xe cấp cứu vào trong thác để đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Ảnh: Dân trí

Tại hiện trường, xe cấp cứu vào trong thác để đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Ảnh: Dân trí 

Ngay sau khi nhận được thông tin lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường tham gia cứu hộ cứu nạn. Lực lượng chức năng đã xác định được thi thể 2 nạn nhân cách vị trí chân thác về phía hạ lưu khoảng 600m. Tuy nhiên, nước từ thác đổ xuống rất mạnh nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Thi thể nạn nhân được chuyển lên xe cấp cứu. Ảnh: Dân trí

 Thi thể nạn nhân được chuyển lên xe cấp cứu. Ảnh: Dân trí

Theo báo Thanh niên đưa tin, khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Cứu hộ cứu nạn Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường, triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

 Thi thể một nạn nhân được đưa khỏi hiện trường. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Thi thể một nạn nhân được đưa khỏi hiện trường. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Đến trưa cùng ngày, thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy về phía hạ nguồn của dòng thác, cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 600 m.

Khoảng 15h ngày 23/2, thi thể 2 nạn nhân đã được về nhà xác Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng để tiến hành các thủ tục tiếp theo.
Được biết thác Hang Cọp hiện do một công ty tư nhân quản lý nhưng nhiều năm qua hầu như bị bỏ hoang, không diễn ra hoạt động du lịch nào nên nhiều khả năng đây lại là một tour du lịch “chui”. Thác Hang Cọp cao khoảng 50 m, cách khu dân cư 3 km có địa hình hiểm trở dễ dẫn đến tai nạn. Do đó, đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng chưa cấp phép tổ chức du lịch mạo hiểm cho các đơn vị tại thác Hang Cọp.

Đường sắt trên cao Hà Nội: Cần 600 người vận hànhTuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội đi vào hoạt động sẽ cần bao nhiêu nhân sự để vận hành là câu hỏi mà rất nhiều người dân quan tâm.


Trước đó, tháng 2/2016, tại khu du lịch thác Datanla (TP.Đà Lạt) cũng xảy ra tai nạn khi du lịch mạo hiểm “chui” khiến 3 du khách người nước ngoài tử nạn.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Uyên Triệu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang