Đà Lạt: Hết măng mốc trắng lại đến măng nhuộm vàng

author 11:37 13/04/2016

(VietQ.vn) - Chủ cơ sở ngâm măng cho biết mua chất bột vàng không rõ nguồn gốc tại chợ Đà Lạt để về hòa với nước làm măng ngâm theo yêu cầu của người mua.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, ngày 12/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an Lâm Đồng) phát hiện một kho chứa măng ngâm ủ tại số 18B Trần Khánh Dư, P.8, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Kho măng trên của chị Trần Thị Viễn Thương (32 tuổi, cũng là chủ nhà), được ngâm ủ bằng nước muối trong các bao nilon. Chị Thương cho biết số măng trên mua của một người tên Phong (ngụ H. Ninh Sơn, Ninh Thuận) từ tháng 9.2015 về ngâm ủ để bán.Cơ quan chức năng lập biên bản thu giữ khoảng 6,4 tấn măng, do không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kiểm tra khu vực chế biến măng của chị ThươngKiểm tra khu vực chế biến măng của chị Thương. Ảnh: Thanh Niên

Tại khu vực chế biến măng, cơ quan chức năng còn phát hiện 1 túi nilông chứa khoảng 300g chất bột màu vàng không nhãn mác, không rõ nguồn gốc và chưa xác định được đó là chất gì. Chị Thương cho biết chất bột vàng trên mua tại chợ Đà Lạt để về hòa với nước ngâm tạo màu cho măng theo yêu cầu của người mua. Chi cục ATVSTP lấy mẫu măng cũng như mẫu bột màu vàng về xét nghiệm, giám định chất gì, có độc tố hay không để có hướng xử lý.

Trước đó, ngày 8/4, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức kiểm tra và phát hiện hơn 10 tấn măng ngâm ủ chưa rõ nguồn gốc tại một kho chứa trên đường Hàn Thuyên (phường 5, thành phố Đà Lạt).

Tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, kho chứa măng nằm ngoài trời và được quây tạm bợ bằng tôn mỏng. Măng tươi được đóng thành từng bao nilon có khối lượng khoảng 60kg/bao, để dưới nền đất và phủ bên trên bằng nhiều tấm bạt rách nát.

Theo quan sát, măng tươi chứa bên trong các bao nilon có hiện tượng chuyển sang màu đỏ, một số cây măng bị mốc trắng và có mùi khó chịu. Trong các bao măng còn nguyên nước màu vàng nhạt, báo Công Lý đưa tin. 

Qua kiểm tra, ngành chức năng xác định có khoảng 200 bao măng tươi đang quá trình ngâm ủ được lưu trữ tại kho nói trên. Chủ lô hàng là bà Phạm Thị Thư (trú tại đường An Sơn, phường 4, thành phố Đà Lạt) đã thuê đất của bà Nguyễn Thị Thiệt (số 42 đường Hàn Thuyên) để làm kho chứa măng. Tại thời điểm kiểm tra, bà Thư đã không xuất trình được hoá đơn chứng minh nguồn gốc lô hàng.

>> Kì công buộc hàng chục con chim quý trong ống quần để xuất cảnh

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang