Đà Lạt: Thiệt hại nặng về người và của do mưa lớn

author 12:04 01/06/2015

(VietQ.vn) - Trận mưa lớn kéo dài vào hôm qua 31/5 ở Đà Lạt đã gây ra nhiều thiệt hại cả về người và của, khiến 1 linh mục tử vong và làm các vùng rau lớn ngập úng.

Vào chiều hôm qua ngày 31/5, một trận mưa lớn trên diện rộng và kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ ở Đà Lạt đã khiến một người thiệt mạng, giao thông ùn tắc và gây ra thiệt hại nặng nề về của khi khiến các vùng rau lớn bị ngập úng hoàn toàn.

Cụ thể, theo thông tin trên báo VOV, dòng nước chảy xiết và dâng cao kéo theo một lượng lớn rác thải nông nghiệp gây ngập cầu Ngô Văn Sở (trước cổng nhà thờ Chi Lăng) khiến giao thông bị ngưng trệ thời gian dài.

Một linh mục đã không may trượt chân rơi xuống suối và tử vong trong cơn mưa lớn ở Đà Lạt vào chiều qua 31/5

Một linh mục đã không may trượt chân rơi xuống suối và tử vong trong cơn mưa lớn ở Đà Lạt vào chiều qua 31/5. Ảnh VOV

Trong lúc cùng một số giáo dân ra dọn rác để khơi thông dòng chảy con suối phía dưới cầu, linh mục Trần V.Đ (68 tuổi, quản xứ Chi Lăng) trượt chân rơi xuống suối và bị lũ cuốn trôi khoảng 100 m xuống tới hồ Mê Linh. Người dân địa phương nhanh chóng đưa linh mục lên bờ và đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Bên cạnh đó, mưa lớn kéo dài khiến mực nước của dòng suối Cam Ly, dài khoảng 70km, chảy qua các vùng rau lớn của Đà Lạt như Mê Linh, Chi Lăng... dâng cao đột ngột. Nước suối dâng cao tràn bờ đổ vào các vườn trồng rau của người dân tại những vùng này gây thiệt hại nặng.

Ước tính trước khi mực nước hạ thấp thì nước cuốn theo bùn nhão làm ngập khoảng 50 ha hoa màu của người dân. Đa số diện tích bị thiệt hại được trồng trong các nhà kính có chi phí đầu tư cao.

Người dân khơi rãnh trong vườn cho nước thoát tránh gây ngập úng ở các vùng rau Đà Lạt

Người dân khơi rãnh trong vườn cho nước thoát tránh gây ngập úng ở các vùng rau Đà Lạt. Ảnh Tuổi Trẻ

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, người dân Đà Lạt cho hay, trong 10 năm trở lại đây, trận ngập úng này là lớn nhất và nước chảy xiết nhất. Hiện người dân khắc phục bằng cách tưới nước rửa rác và bùn đất bám trên lá hoa màu để cứu cây khỏi chết. Khu vực bị ngập nặng nhất nằm gần đập xả của hồ Than Thở.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang