Đà Nẵng: Âm vang giai điệu về ông Nguyễn Bá Thanh đêm Giao thừa

author 11:31 18/02/2015

(VietQ.vn) - Ông Trần Quang Thanh, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, cho biết Đà Nẵng chuẩn bị một số tiết mục ca nhạc viết về ông Nguyễn Bá Thanh để biểu diễn trong đêm văn nghệ đón giao thừa chào năm mới Ất Mùi.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, đêm nhạc đón giao thừa dự kiến diễn ra bên bờ đông cầu Sông Hàn vào 21g đêm 18-2 (30 Tết), trong đó sẽ có 3-4 tiết mục có nội dung viết về ông Nguyễn Bá Thanh và các công trình mang đậm dấu ấn của ông. Ngoài ra, trong chương trình còn có một ca khúc được phổ nhạc từ bài thơ do ông Bá Thanh sáng tác.

Hiện tại, Đoàn ca múa nhạc Đà Nẵng và Nhà hát Trưng Vương đang tích cực chuẩn bị các tiết mục với mong muốn mang tới cho khán giả một năm mới hạnh phúc cũng như bày tỏ lòng tri ân với ông Nguyễn Bá Thanh.

Đêm nhạc đón giao thừa sẽ diễn ra bên bờ đông cầu Sông Hàn vào 21g đêm 18-2 (30 Tết), trong đó sẽ có 3-4 tiết mục có nội dung về ông Nguyễn Bá Thanh

Đêm nhạc đón giao thừa sẽ có 3-4 tiết mục có nội dung về ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh minh họa

Ông Trần Quang Thanh và nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm cho biết, chương trình ca múa nhạc đón giao thừa gồm 16 tiết mục, trong đó đã có sẵn 4 tiết mục về ông Nguyễn Bá Thanh. Tuy nhiên ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo bổ sung thêm một số tiết mục nữa, không chỉ là những bài hát về ông Nguyễn Bá Thanh mà còn là những bài hát ca ngợi các công trình nổi tiếng của Đà Nẵng mang đậm dấu ấn của ông như cầu Sông Hàn, cầu Rồng…, theo thông tin từ báo điện tử Infonet. 

“Tưởng nhớ có nhiều cách. Không chỉ ngồi trong nhà hay treo cờ rủ mới gọi là tưởng nhớ. Ca hát cũng là một cách tưởng nhớ. Anh Thanh vốn là con người sôi động, đầy tính chiến đấu và luôn mong đem niềm vui đến cho mọi người. Vì vậy các chương trình ca múa nhạc đón giao thừa vẫn nên diễn ra và cần bổ sung thêm các bài hát về anh Thanh, về Đà Nẵng cho thêm phần ý nghĩa!” – ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm cho hay, ngay sau khi tiếp nhận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông đã lập tức huy động lực lượng khẩn trương chuẩn bị. Có một số giọng hát từng trình diễn khá hay các bài hát về ông Nguyễn Bá Thanh hiện đã về quê ở Quảng Nam để đón Tết. “Nhưng khi nhận được sự huy động thì họ cho biết sẽ quay lại ngay vì được hát về ông Nguyễn Bá Thanh trong đêm nhạc đón giao thừa là một niềm vinh dự, tự hào” – Nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm cho biết.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang