Đà Nẵng ‘chơi trội’, cho camera giám sát ‘bủa vây’ toàn thành phố

author 06:22 04/03/2016

(VietQ.vn) - Chiều 3/3, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã đồng ý lắp đặt gần 1.000 camera công cộng để giám sát an ninh, giao thông, trật tự trên địa bàn thành phố.

Việc lắp đặt hệ thống camera do Công an TP. Đà Nẵng trình Thành ủy nhằm theo dõi, giám sát, điều hành công tác đảm bảo an ninh, phòng chống tội phạm… kịp thời phát hiện, xử lý những vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Đà Nẵng lắp camera công cộng giám sát toàn thành phố

Đà Nẵng lắp camera giám sát toàn thành phố sẽ hạn chế được nhiều tệ nạn? Ảnh minh họa Vnexpress

Sẽ có 928 camera giám sát sẽ được lắp đặt tại tất cả các tuyến, khu vực công cộng, khu dân cư trọng điểm, phức tạp về an ninh, giao thông, trật tự.

Việc lắp đặt gần 1.000 camera công cộng bằng nguồn ngân sách. Hệ thống này sẽ do Công an TP. Đà Nẵng, Sở GTVT, Sở VHTTDL quản lý và khai thác.

Ngoài ra, Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu Công an TP. Đà Nẵng xây dựng một hệ thống máy chủ để tổng hợp hơn 8.000 camera giám sát tại các hộ gia đình, khu dân cư, khu thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp, chợ và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà máy…

Theo thống kê của Công an Đà Nẵng, hiện thành phố này đã có 4.745 địa điểm đã được trang bị camera ở hộ dân, khu dân cư, quán bar… và có 3.296 địa điểm rất cần thiết lắp đặt camera giám sát an ninh.

Được biết, hệ thống camera công cộng này rất đồng bộ, có độ phân giải cao, dung lượng thiết bị lưu trữ dữ liệu lớn. Hệ thống máy chủ của Công an thành phố có thể chủ động khai thác, sử dụng dữ liệu của từng địa điểm có lắp đặt camera giám sát an ninh khi có yêu cầu.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang