Đà Nẵng chưa từ bỏ ý định hạn chế nhập cư

author 21:26 05/12/2012

Đề án “Phân bổ dân cư TP Đà Nẵng 2013 – 2020” vừa được UBND thành phố trình HĐND thành phố trong ngày họp đầu tiên vào hôm 4/12.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, đề án “Phân bổ dân cư” được xây dựng phù hợp với định hướng phát triển Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế, chính trị của miền Trung.

Dù bị Bộ Tư pháp tuýt còi, Đà Nẵng vẫn không từ bỏ ý định hạn chế nhập cư.
Dù bị Bộ Tư pháp tuýt còi, Đà Nẵng vẫn không từ bỏ ý định hạn chế nhập cư.

“Quan điểm của thành phố là tiếp tục cho phép nhập cư nhưng có sự kiểm soát và hạn chế nhập cư vào khu vực nội thành để đảm bảo về số lượng, chất lượng dân số và tránh quá tải hạ tầng” – Chủ tịch Văn Hữu Chiến cho biết.

Trước đó, trong Hội nghị Thành ủy lần thứ 10 (mở rộng), Bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh, nhấn mạnh: “Những nỗ lực, công sức bỏ ra bao nhiêu, làm tốt bao nhiêu mà không kiểm soát được nhập cư thì sẽ “trút hết xuống sông Hàn” .

Ông Nguyễn Bá Sơn - GĐ Sở Tư pháp thành phố cho rằng Đà Nẵng đang hướng tới một thành phố đáng sống, vậy hiểu đúng nghĩa của từ đáng sống nghĩa là gì?

Trước mắt phải là không quá tải dân số. “Nếu trong tương lai nói Đà Nẵng là nơi đáng sống, nhưng ra đường là kẹt xe, tai nạn giao thông, cư dân nghèo đói, đô thị mất an ninh, dân không được chăm sóc y tế thỏa đáng, trường học chật chội thì đáng sống ở đâu?” - ông Sơn bộc bạch.

Vậy thì, Đà Nẵng không cấm nhập cư mà chỉ là hạn chế nhập cư để phân bổ dân cư cho đồng đều.

Hôm nay, 5-12, kỳ họp tiếp tục với các phiên thảo luận chung, thảo luận tổ và thông qua 3 nghị quyết, trong đó có Nghị quyết về phân bổ dân cư.

Theo Tiền Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang