Đà Nẵng: Danh tính 5 người chết trong thang máy rơi khi Tết gần kề

author 18:08 30/01/2016

(VietQ.vn) - UBND thành phố cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng để các gia đình có nạn nhân tử vong lo việc hậu sự và tiếp tục cứu chữa nạn nhân bị thương.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, sáng 30/1, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng khiến 5 người chết và một người bị thương nặng. Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 1h30, xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình. Phía cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển số hàng trên lên các tầng cao.

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển xảy ra sự cố rơi vận thăng làm 06 người lao động bị thương vong. Đến 12h ngày 30.01 đã có 5 người chết và 1 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ sập thang máyHiện trường vụ sập thang máy. Ảnh: Người đưa tin

Theo thông tin sơ bộ được biết, đã xác định được danh tính các nạn nhân gồm: Mai Mạnh Tường; Nguyễn Văn Hiển; Nguyễn Đình Dương (Tuyên Quang); Trần Văn Hùng, (SN 1979 -Hà Nam); Trần Văn Dũng; Nguyễn Hữu Thuệ, (SN 1973, Hải Dương).  Tuy nhiên, vẫn chưa xác định rõ danh tính cụ thể của nạn nhân bị thương.

Đích thân Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn trực tiếp đến hiện trường và có cuộc họp với chủ đầu tư khách sạn; cũng như yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra nguyên nhân, có báo cáo nhanh gửi ủy ban thành phố và Bộ Xây dựng về vụ việc lần này.

Đến chiều 30/11, Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Chi nhánh miền Trung) đã có báo cáo ban đầu về vụ việc gửi các cơ quan chức năng. Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã có báo cáo ban đầu gửi UBND TP.

Sau khi nhận được thông tin, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cùng ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND) và các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵ để thăm hỏi các nạn nhân; đồng thời trực tiếp đến hiện trường vụ tại nạn lao động để nghe báo cáo và kiểm tra.

Lãnh đạo thành phố cũng đã hỗ trợ 5 triệu đồng mỗi nạn nhân, để các gia đình lo việc hậu sự cho các nạn nhân bị tử vong và tiếp tục cứu chữa cho nạn nhân duy nhất sống sót vẫn nằm Khoa hồi sức ngoại, theo thông tin từ báo Người đưa tin. 

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ: "Tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra đối với các nạn nhân và gia đình. Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến bản thân và gia đình các nạn nhân thương vong".

Mỹ Linh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang