Đà Nẵng: Đình chỉ, xử phạt lương y 'dởm' khám chữa bệnh chui, kinh phí đắt đỏ

author 13:21 05/04/2018

(VietQ.vn) - Ngày 4.4, UBND Q.Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) ra quyết định đình chỉ, xử phạt cơ sở hoạt động khám chữa bệnh không giấy phép của lương y dởm Lê Duy Long (49 tuổi, ngụ đường Phước Mỹ 1, P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà).

Ông Long từng tự xưng là "lương y", lập trang web quảng cáo chuyên chữa tại nhà các bệnh xương khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, cột sống cong vênh... và khẳng định nếu không chữa hết bệnh sẽ hoàn trả lại tiền. Ông Long quảng cáo là chữa bệnh không cần phẫu thuật nên rất nhiều người đã tin tưởng và tìm đến chữa bệnh.

Đà Nẵng: Đình chỉ, xử phạt lương y khám chữa bệnh chui, kinh phí đắt đỏ

 Cơ sở khám chữa bệnh chui của ông Lê Duy Long. Ảnh Nguyễn Tú/ báo Thanh niên

Báo Thanh niên thông tin, nhiều bệnh nhân tố cáo ông Long khám rất qua loa, sơ sài nhưng chi phí chữa bệnh rất đắt đỏ, trong số đó có bà Lê Thị D (Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) điều trị thoái hóa cột sống hết 11 triệu đồng. Sau khi chữa bệnh xong bà D không khỏi bệnh, tuy nhiên ông Long đã không hoàn lại tiền như cam kết.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Long không có chứng chì hành nghề, đăng kí kinh doanh, giấy phép hoạt động. Do đó, UBND quận Sơn Trà chỉ đạo UBND phường Phước Mỹ mời ông Long đến xử phạt và yêu cầu cam kết ngừng hoạt động cho đến khi có đầy đủ giấy tờ đúng pháp lý liên quan đến việc hành nghề chữa bệnh. Quận giao lực lượng chức năng tại phường ông Long sinh sống giám sát, nếu phát hiện hành vi tái phạm kịp thời xử lý và báo cáo lãnh đạo cấp trên.

Trước đó, năm 2016 Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã 2 lần đình chỉ hoạt động trái phép của cơ sở này nhưng ông Long vẫn lén lút hành nghề. Qua sự việc này, UBND quận Sơn Trà đang tiến hành rà soát tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý các cơ sở hoạt động chui không giấy phép.

Hiện tai, trên phạm vi cả nước tồn tại rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh tự xưng là lương y, thầy lang. Tuy nhiên, có rất ít cơ sở hành nghề chữa bệnh có đầy đủ giấy tờ pháp lý.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang