Đà Nẵng lại đột phá, đề xuất cho học sinh nghỉ trọn 3 tháng hè

authorHoàng Nguyên 16:28 01/06/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Đà Nẵng: “Những năm trước học hai tuần mới khai giảng, phải nói thẳng là học sinh không còn cảm xúc gì hết”.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, cho biết đang làm đề xuất gửi Thành ủy về việc cho học sinh trên địa bàn nghỉ 3 tháng hè và không dạy học 2 tuần mới khai giảng như các năm trước.

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ trọn 3 tháng hè

Học sinh ở Đà Nẵng sắp được tận hưởng 3 tháng nghỉ hè đúng nghĩa. Ảnh minh họa

Lí do là sau khi theo dõi tại TP Đà Nẵng trong nhiều năm liền tình hình bão lũ, rét đậm rét hại không ảnh hưởng nhiều đến việc học tập của học sinh, nên Sở quyết định đề xuất để học sinh có thể nghỉ hè trọn 3 tháng.

"Những năm trước học hai tuần mới khai giảng, phải nói thẳng là học sinh không còn cảm xúc gì hết", ông Vĩnh nói.

Như vậy, học sinh tại Đà Nẵng trong năm học 2016-2017 sẽ làm thủ tục nhập học ngày 1/9, sau đó nghỉ lễ 2/9, ngày 3/9 học sinh sẽ đến trường tập trung chuẩn bị cho lễ khai giảng, ngày 5/9 chính thức khai giảng và học.

Sinh viên ra trường làm ‘thằng ăn bám’: Đã kém cỏi thì đừng trách ai!(VietQ.vn) - Có nhiều trường hợp sinh viên ra trường cả hai, ba năm vẫn không tìm được việc làm, phải ngửa tay xin tiền bố mẹ. Quá kém cỏi!

Ngoài việc đề xuất cho học sinh được nghỉ hè 3 tháng, lãnh đạo Sở Giáo dục Đà Nẵng còn đề xuất các trường học trên địa bàn phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực mở cổng trường, thư viện, các khu thể thao để học sinh và người dân vùng phụ cận được vui chơi, đọc sách, tập luyện thể thao... trong khuôn viên các trường học.

Cùng với đó, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo TP Đà Nẵng cũng khuyến khích các đơn vị, trường học mở các câu lạc bộ bóng đá, bóng rổ, cầu lông, võ thuật, âm nhạc, erobic, cờ vua... trên cơ sở xã hội hóa và vận dụng mức thu tại quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn TP Đà Nẵng với mức 200.000 đồng/tháng/học sinh.

Ngoài ra, ngoài số hồ bơi sẵn có tại các trường học, đơn vị đang phục vụ dạy bơi cho học sinh, Sở Giáo dục Đào tạo, các phòng Giáo dục Đào tạo trên địa bàn thành phố còn chủ động liên hệ các đơn vị quân đội, các doanh nghiệp trên địa bàn có hồ bơi mở cửa đón nhận học sinh, sinh viên đến học bơi miễn phí hoặc thu phí thấp.

UBND TP Đà Nẵng cũng ưu tiên đầu tư từ ngân sách để xây dựng những bể bơi di động cho các trường ở địa bàn khó khăn thuộc huyện Hòa Vang và các phường Hòa Quý (Ngũ Hành Sơn), Hòa Hiệp Bắc (Liên Chiểu) và Hòa Phát, Hòa Xuân (Cẩm Lệ). 

Có nhất thiết phải học môn Toán đến hết lớp 12 không?(VietQ.vn) - Một độc giả cho rằng, môn Toán đang bị đặt ở một vị trí cao hơn quá nhiều sự đóng góp của nó cho sự nghiệp sau này của người học sinh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang