Đà Nẵng: Lễ hội Hanami lần đầu tiên được tổ chức tại Asia Park

author 22:12 31/03/2016

(VietQ.vn) - Trong hai ngày 9-10/4/2016, Đà Nẵng sẽ có lễ hội Hanami lần đầu tiên được tổ chức tại Asia Park.

Một không gian đậm chất Nhật Bản sẽ được tái hiện sinh động với nhiều hoạt động: trưng bày hoa anh đào, các sự kiện văn hóa truyền thống xứ sở Mặt trời mọc…hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm đặc biệt cho du khách.

Lễ hội Hanami tại Asia ParkLễ hội Hanami tại Asia Park

Lễ hội Hanami tại Asia Park sẽ tái hiện chân thực hầu hết lễ hội Hanami truyền thống được tổ chức vào tháng 4 hàng năm tại Nhật Bản. Đến với lễ hội, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rạng rỡ, thuần khiết của hoa anh đào, loài hoa đặc trưng của xứ sở Mặt trời mọc. Du khách cũng được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc của xứ sở Phù tang do đích thân các nghệ sĩ Nhật Bản trình diễn như Biểu diễn Trà đạo, Thư pháp đại tự, điệu múa Yosakoi truyền thống…

Khung cảnh Lễ hội Hanami tại Asia ParkKhung cảnh Lễ hội Hanami tại Asia Park

Các bạn trẻ sẽ rất hào hứng với chương trình biểu diễn thời trang theo phong cách Cosplay- phong cách thời trang đường phố truyền thống Nhật Bản hay tham quan các gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực, trang phục Kimono truyền thống…

Đến với Asia Park những ngày này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Khu Nhật Bản được trang trí rực rỡ hoa anh đào. Cùng với hồ rồng biểu trưng cho tinh thần võ sĩ đạo, nhà hàng café Momo được thiết kế theo kiến trúc shinden-zukuri dành cho giới quý tộc Nhật Bản, khu trưng bày lưu niệm với hơn 3.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Nhật...du khách sẽ vô cùng ấn tượng với Lễ hội Hanami lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố sông Hàn.

Toàn cảnh lễ hội Hanami tại Asia ParkToàn cảnh lễ hội Hanami tại Asia Park

Hanami Festival sẽ mang đến trải nghiệm chưa từng có về một “Nhật Bản giữa lòng Asia Park”. Dự kiến đây sẽ là hoạt động thường niên tại Asia Park nhằm chia sẻ những giá trị văn hóa, thẩm mỹ của nền văn hóa Nhật với người Đà Nẵng và du khách, giúp gia tăng sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa người dân hai nước. Sự kiện càng có ý nghĩa sâu sắc hơn khi được tổ chức tại Asia Park- nơi hội tụ nền văn hóa tiêu biểu của 10 quốc gia tại Châu Á, trong đó có Nhật Bản.

Phối cảnh khu lễ hội

Lễ hội Hanami là một trong nhiều hoạt động được Asia Park triển khai trong nỗ lực quảng bá sâu rộng các giá trị văn hóa truyền thống các nước Châu Á,  nhằm mang tới một sản phẩm du lịch độc đáo cho người dân thành phố sông Hàn và du khách. Công viên Asia Park do Tập đoàn Sun Group đầu tư là công viên vui chơi giải trí hàng đầu Đông Nam Á với quy mô đầu tư  giai đoạn 1 lên đến 4.000 tỉ đồng. 

Những món ngon Nhật Bản trong lễ hộiNhững món ngon Nhật Bản trong lễ hội

Khu văn hóa trong lễ hộiKhu văn hóa Nhật Bản - Asia Park 

Điểm nhấn của Asia Park là khu giao thoa 10 nền văn hóa đặc trưng tiêu biểu nhất Châu Á.

Khu công viên trò chơi được thiết kế với các loại hình vui chơi giải trí năng động bao gồm cả những trò chơi mạo hiểm, hiện đại nhất trên thế giới. Một số hạng mục trò chơi nổi tiếng thu hút du khách như tàu lượn siêu tốc, tàu điện Monorail trên cao hiện đại nhất Việt Nam…

Đặc biệt, Sun Wheel - Vòng xoay Mặt trời khổng lồ, top 10 vòng quay cao nhất thế giới, biểu tượng mới của Đà Nẵng với tên gọi “Tầm nhìn Đà Nẵng”.

Lưu Ly

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang