'Đột phá' hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

author 06:55 16/12/2018

(VietQ.vn) - Thời gian qua, Sở KH&CN Đà Nẵng đã có nhiều hỗ trợ tích cực nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong tỉnh nói chung và cả nước nói riêng.

Sự kiện: KHỞI NGHIỆP

Theo thông tin từ Sở KH&CN Đà Nẵng, vào ngày 08/02/2018, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 677/QĐ-UBND. Trong đó có giao cho Sở KH&CN nhiệm vụ “Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ, ứng dụng công nghệ mới nhằm thực hiện phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và hoạt động khởi nghiệp”.

Qua gần một năm tập trung nguồn lực, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trên, Sở đã xem xét, hỗ trợ 09 doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, vượt 50% so với kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tư vấn chuyển giao công nghệ, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, như: Tăng cường hỗ trợ tư vấn về giải pháp công nghệ, giải pháp về quản lý và hỗ trợ một số thiết bị, máy móc để thực hiện đổi mới công nghệ tiết kiệm năng lượng: Hỗ trợ xây dựng và áp dụng ISO 50000 cho 02 doanh nghiệp; Hỗ trợ 03 khách sạn về đo hiện trạng tiêu thụ năng lượng. Hỗ trợ đo đạc chi tiết và lựa chọn giải pháp thực hiện tiết kiệm năng lượng tại 04 khách sạn và 02 căn hộ chung cư.

Cập nhật cơ sở dữ liệu hiện trạng tiêu thụ năng lượng cho 40 khách sạn. Hỗ trợ 30 lượt đơn vị, doanh nghiệp khảo sát, đánh giá hiện trạng và tư vấn đề xuất giải pháp tiết kiệm năng lượng; Tư vấn, cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho 01 công ty. Đồng thời, tổ chức 06 hội thảo, hội nghị khoa học và công nghệ, thông qua đó phổ biến các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp; vượt 500% kế hoạch đề ra.

Ảnh minh họa 

Ngoài ra, Sở KH&CN Đà Nẵng còn tiến hành hỗ trợ 14 đơn vị, doanh nghiệp Đà Nẵng (trong đó, có Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng và 2 doanh nghiệp khởi nghiệp) tham gia Sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ Quốc tế năm 2018 tại thành phố Cần Thơ, với gần 50 sản phẩm của các đơn vị được giới thiệu đến khoảng 1000 lượt khách tham quan.

Hỗ trợ cho 03 đội tham gia Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tại tỉnh Thừa Thiên Huế, với kinh phí là 03 triệu đồng/đội. Hỗ trợ cho 17 đơn vị tham gia gian hàng khởi nghiệp tại Techfest 2018 với tổng kinh phí là 51 triệu đồng. Thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp và startups về các sự kiện về khởi nghiệp.

Cũng theo Sở KH&CN Đà Nẵng, sự kiện đáng chú ý nhất và có tác động tích cực đến kinh tế - xã hội đó là sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest 2018 do Sở phối hợp với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN. Sự kiện với nhiều diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, kết nối đầu tư, trưng bày sản phẩm và tìm kiếm các dự án khởi nghiệp tiềm năng.

Techfest 2018 đã có 160 cuộc kết nối đầu tư, số quan tâm đầu tư là 7,86 triệu USD. Thu hút gần 5.500 lượt người tham dự sự kiện; 250 gian hàng khởi nghiệp tham gia triển lãm; 250 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, diễn giả trong nước, quốc tế; 20 nước trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là đại diện của các cơ quan phụ trách khởi nghiệp sáng tạo, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu tại các nước ASEAN là đại diện của Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu GEN.

Bảo Lâm

Khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo: Startup cần làm chủ kiến thức, công nghệ(VietQ.vn) - PGS.TS Nguyễn Xuân Hoài cho rằng bản thân các startup muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo cần có sự chuẩn bị đầy đủ về kiến thức và công nghệ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang