Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở sử dụng hóa chất 'tăng trọng' lòng heo, mỡ heo

author 07:44 15/05/2016

(VietQ.vn) - PC 49 Công an Đà nẵng phát hiện cơ sở của ông Nguyễn Quế Huy sử dụng hóa chất làm nở lòng heo, mỡ heo.

Báo Gia đình Việt Nam cho biết ngày 13/5, Phòng CSĐT tội phạm về Môi trường (PC49 Công an Đà Nẵng) phối hợp với Chi Cục Thú y TP.Đà Nẵng kiểm tra và phát hiện cơ sở của ông Nguyễn Quế Huy (ngụ tổ 1, thôn An Trạch, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đang dùng hóa chất không rõ nguồn gốc để chế biễn mỡ bẩn.

Lực lượng công an bắt quả tang cơ sở này đang chế biến 3,5 tạ mỡ tươi và 5,6 tấn mỡ đã qua chế biến đang cất giữ trong kho lạnh. Một bao bột màu trắng ghi trọng lượng 40kg đã sử dụng gần hết cũng được tìm thấy tại hiện trường.

Khai nhận với lực lượng chức năng, ông Huy cho biết đã mua toàn bộ số hàng hóa nói trên từ một lò mổ ở phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) với giá khoảng 3.000 đồng/kg. Số mỡ tươi sau đó được ngâm hóa chất để trọng lượng tăng lên và được đưa đi bán ở các tỉnh phía bắc với giá từ 7 nghìn đồng đến 10 nghìn đồng/kg.

Cũng theo báo Thanh niên, tại có cơ sở sản xuất của ông Huy vào thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, nhóm công nhân chế biến 350 kg lòng tươi; trong 2 kho đông lạnh có 5,6 tấn lòng đã chế biến, trong đó có gần 500 kg lòng đã luộc chín; túi bột trắng 3 kg có bao bì ghi chữ Trung Quốc giấu trong phòng ngủ.

Cơ sở sản xuất dùng hóa chất 'tăng trọng' mỡ heo, lòng heo tại Đà Nẵng

Cơ sở sản xuất dùng hóa chất 'tăng trọng' mỡ heo, lòng heo tại Đà Nẵng. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Ban đầu ông Huy chối phăng nhưng bị người làm thuê tố cáo nên thú nhận loại bột này mua ở Thái Bình. Khi luộc lòng sôi thì thả bột vào với liều lượng 2 nắm bột/kg, sau đó vớt lòng ra ngâm nước lạnh khoảng 1 giờ. Qua thực nghiệm tại chỗ, PC49 xác định tuy chưa rõ thành phần nhưng bột khiến lòng heo nở to hơn và tăng khối lượng 40%, đáng chú ý, khi cho bột vào chảo sôi, khói bốc mù mịt kèm mùi hôi khó chịu.

Ông Huy khai, làm vậy để cạnh tranh với các lò cung ứng lòng heo khác. Lòng tươi được ông Huy thu mua trôi nổi với giá 3.000 đồng/kg, rửa qua loa rồi bán lại giá 7.000 đồng/kg, riêng lòng chín bán giá 10.000 đồng/kg và xuất bán 5 - 6 tấn/tháng ra Thái Bình. PC49 xác định cơ sở chế biến quá mất vệ sinh - vứt lòng bừa bãi trên nền nhà, công nhân vô tư giẫm lên, xả nước thải ra sông Yên...

>> Hàng tấn thịt đông lạnh siêu bẩn bị 'phanh phui'

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang