Trung tâm hành chính 2.000 tỷ của Đà Nẵng sẽ mở thêm cửa thông gió

authorHòa Lê 09:56 14/08/2016

(VietQ.vn) - Được biết, TP.Đà Nẵng đã duyệt phương án thiết kế mở thêm những cửa hút không khí và gió vào toà nhà trung tâm hành chính 2.000 tỷ của thành phố.

Trao đổi với VnExpress vào chiều ngày 13/8, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.Đà Nẵng, cho biết thành phố đã duyệt phương án thiết kế mở thêm những cửa hút không khí và gió vào toà nhà trung tâm hành chính.

Với mô hình tập trung, tòa nhà trung tâm hành chính 2.000 tỷ của TP.Đà Nẵng có nhiều ưu điểm như: tính tương tác giữa tổ chức, công dân với chính quyền trong lĩnh vực hành chính của TP trở nên thân thiện, hiệu quả; giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiếp cận với chính quyền thuận lợi, dễ dàng hơn; công tác phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong tòa nhà diễn ra thông suốt.

Đà Nẵng không ‘bỏ rơi’ tòa nhà 2.000 tỷ, quyết phương án mở cửa hút gió

Toà nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng thiết kế hình tròn với biểu tượng ngọn hải đăng ven sông Hàn. Ảnh: VnExpress 

Tuy nhiên, theo UBND TP.Đà Nẵng, cùng với các ưu điểm, sau gần 2 năm đưa vào sử dụng, công trình đã xuất hiện một số hạn chế, chưa phù hợp so với các yêu cầu thực tế hoạt động công vụ và một số yêu cầu kỹ thuật. Tại một số vị trí của khối tháp có tình trạng nóng; một số phòng họp trong từng thời điểm nhất định xuất hiện việc thiếu dưỡng khí. Hiện nay, UBND TP đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có phương án triển khai khắc phục tình trạng nóng và thiếu dưỡng khí.

Trước thông tin chuyển các sở, ngành ra khỏi Tòa nhà Trung tâm Hành chính” gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, trao đổi với VnExpress ông Tô Văn Hùng, trưởng Ban đô thị HĐND, phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.Đà Nẵng, cho biết không có chuyện thành phố di dời trung tâm hành chính ở thời điểm hiện tại, đây là chủ trương lâu dài.

"Hiện nay thành phố mới chỉ phát triển về phía đông và phía nam thôi, còn một số vùng nữa chưa phát triển. Trong tương lai dân số tăng lên 3 triệu hay 3,5 triệu thì việc hình thành một trung tâm hành chính mới là vấn đề phải đặt ra", ông Hùng nói.

Ông Trần Đình Quỳnh cũng cho hay: “Khi có người đặt vấn đề toà nhà không phù hợp công năng thì thành phố cũng đặt ra câu chuyện di dời. Mình nghe ý kiến của mọi người để có phương án tốt nhất, chứ không phải đã quyết định. Vì quyết định còn phải báo cáo Thủ tướng, lấy ý kiến người dân, trình HĐND thành phố", ông Quỳnh nói thêm.

Đà Nẵng không ‘bỏ rơi’ tòa nhà 2.000 tỷ, quyết phương án mở cửa hút gió

Sau gần 2 năm vận hành, tòa nhà bộc lộ nhiều hạn chế. Ảnh: Thanh Niên 

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, trước đó, tại kỳ họp thứ 2, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9, đại biểu Trần Văn Trường (Bí thư Huyện ủy Hòa Vang) đã chất vấn ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về thông tin trung tâm hành chính sẽ rút khỏi tòa nhà trị giá hơn 2.000 tỉ đồng.

Ngay sau đó, đã có nhiều luồng dư luận trái chiều về việc nên di chuyển vì các nhược điểm đang ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cán bộ làm việc trong tòa nhà.

Giới kiến trức sư cũng lên tiếng cho rằng, công năng tòa nhà không phù hợp để đặt trung tâm hành chính.

Báo Tiền Phong cho hay, cũng trong cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng, nói rằng, việc di dời phải lấy ý kiến của nhân dân cũng như cán bộ, công chức đang làm việc tại tòa nhà; chỉ có tốt hơn mới di dời, kém hơn thì không làm.

Điểm chuẩn trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông năm 2016(VietQ.vn) - Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông 2016 sẽ được VietQ cập nhật liên tục. Dưới đây là điểm chuẩn của trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông 2016.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang