Thu hồi 2 lô ‘đất vàng’ cấp cho con gái cựu Bí thư Đà Nẵng

author 09:43 27/11/2015

(VietQ.vn) - UBND TP Đà Nẵng vừa ra quyết định chính thức thu hồi 2 lô đất cấp cho con gái của ông Trần Thọ (cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, hiện là Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng).

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, UBND TP Đà Nẵng vừa ký quyết định chính thức số số 8622/QĐ-UBND về việc thu hồi, hủy bỏ việc bố trí 2 lô đất tái định cư góc đường Trần Quý Cáp - Phan Bộ Châu (phường Thạch Thanh, quận Hải Châu) đối với bà Trần Thị Yến Minh - con gái nguyên Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ (hiện là Chủ tịch HĐND thành phố).

Đồng thời, UBND thành phố bố trí lại 2 lô đất tại đường 7,5m, khu tái định cư Phước Lý (quận Cẩm Lý) cho bà Minh. UBND TP Đà Nẵng cũng giao Trung tâm phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng phối hợp với các bên liên quan bố trí tái định cư cho bà Minh như nội dung nêu trên và tiếp nhận 2 lô đất ở góc đường Trần Quý Cáp và Phan Bộ Châu để quản lý theo quy định.

Vị trí 2 lô đất mặt tiền giữa trung tâm thành phố mà bà Trần Thị Yến Minh trả lại cho TP Đà Nẵng

Vị trí 2 lô đất mặt tiền giữa trung tâm thành phố mà bà Trần Thị Yến Minh trả lại cho TP Đà Nẵng

Trước đó, vào hồi tháng 7 vừa qua, nhiều người cho rằng bà Minh là con gái của ông Trần Thọ nên mới được đổi 400m2 đất ở ngoại ô lấy 180m2 đất ở trung tâm thành phố. Sự việc sau đó gây xôn xao dư luận và có luồng ý kiến cho rằng, việc bà Minh được đổi 2 lô đất ngoại ô để lấy 2 lô ‘đất vàng’, mặt tiền là quá ưu ái.

Trao đổi về việc này với báo Dân Việt, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - khẳng định: “Việc chuyển đổi đất từ ngoại vào trung tâm như của bà Minh không phải là trường hợp cá biệt. Phải có hơn 300 trường hợp như thế trên địa bàn thành phố và đa số là người dân, còn cán bộ hay con cháu cán bộ rất ít. Mọi việc đều được UBND thành phố phê duyệt theo đúng quy trình cả”.

Tuy nhiên, đến ngày 20/7, bà Minh đã làm đơn để trả lại 2 lô đất trên cho thành phố Đà Nẵng và đề nghị thành phố bố trí lại đất cho bà theo quy định.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang