Đà Nẵng 'thưởng' Tết xe ôm, xích lô 250.000 đồng/người

author 15:02 13/01/2015

(VietQ.vn) - Đây là chỉ thị mới nhất của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thông qua quyết định hỗ trợ kinh phí tặng quà trong dịp Tết Ất Mùi 2015 cho một số đối tượng trên địa bàn.

UBND TP Đà Nẵng sẽ trợ cấp khó khăn cho người có giấy phép hành nghề và thực tế đang hành nghề xích lô, xe ôm do quận, huyện quản lý nhằm có thêm điều kiện cải thiện đời sống trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi với mức 250.000 đồng/người. Hỗ trợ gạo cho các hộ khó khăn với mức 15 kg/nhân khẩu.

Quyết định này của Đà Nẵng khiến những người lao động khó khăn vất vả cảm thấy vô cùng vui mừng. Tuy số tiền hỗ trợ Tết 2015 không quá cao nhưng cũng góp phần thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền thành phố Đà Nẵng với một bộ phận lao động có cuộc sống khó khắn, bên cạnh các đối tượng thường nhận được hỗ trợ như công nhân viên chức, vận động viên, bộ đôi, công an,...

Lực lượng xe ôm, xích lô tại Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ quà Tết 2015 từ lãnh đạo thành phố

Lực lượng xe ôm, xích lô tại Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ quà Tết 2015 từ lãnh đạo thành phố. Ảnh minh họa

Đối với Công ty Môi trường Đô thị, Đà Nẵng "thưởng" Tết cho công nhân, viên chức, người lao động (có tên trong bảng lương tháng 12-2014) không nghỉ tết để tập trung phục vụ với mức 600.000 đồng/người trong bốn ngày. Ngoài ra, những người lao động được phân công trực phục vụ vào đêm giao thừa được tặng quà của UBND TP với mức 200.000 đồng/người.

Đặc biệt, Đà Nẵng cũng hỗ trợ kinh phí tặng quà cho 22 gia đình có quân nhân đang công tác ở quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 mỗi gia đình 1 triệu đồng. Ngoài ra, thành phố cũng hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn, gồm quân sự, biên phòng, công an 500.000 đồng/người; hỗ trợ 200.000 đồng/người cho cán bộ, chiến sĩ trực Tết trong 4 ngày theo thông tin cập nhật trên báo Đời sống pháp luật.

Bên cạnh đó,  các cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng thuộc khối quản lý Nhà nước và các đơn vị sự nghiệp không có thu hoặc có thu không đáng kể, các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp cấp thành phố được nhận trợ cấp 1 triệu đồng/người. Các vận động viên đang được đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên được hỗ trợ theo mức 500.000 đồng/người đối với vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên bán chuyên nghiệp sẽ được nhận 400.000 đồng/người.

Thái Hà (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang