Đà Nẵng, TP.HCM không cho dạy thêm, Hà Nội ‘cứ làm theo quy định’

author 15:52 14/06/2016

(VietQ.vn) - Chánh thanh tra Sở Giáo dục Hà Nội cho biết, thông tư 17 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội không hề có nội dung nào cấm dạy thêm học thêm.

Trước thông tin Sở Giáo dục Đà Nẵng và Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng chỉ đạo các trường trên địa bàn không tổ chức dạy thêm, học thêm vào dịp hè, chiều 14/6, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Hoàng Cơ Chính - Chánh thanh tra Sở Giáo dục Hà Nội đã cho biết quan điểm của giáo dục Hà Nội về việc này.

 Chánh thanh tra Sở giáo dục Hà Nội nói về vấn đề dạy thêm, học thêm. 

Theo ông Chính, ở nơi này ở nơi khác có nói chuyện cấm hay không cấm chúng tôi không bàn đến. Tuy nhiên, theo thông tư 17 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội không hề có nội dung nào cấm dạy thêm học thêm, vấn đề quan trọng nhất là quản lý việc học thêm, dạy thêm trong nhà trường như thế nào.

“Chính vì thông tư 17 nên Sở Giáo dục Hà Nội đã tham mưu cho UBND TP Hà Nội ra quyết định 22/2013 để quản lý vấn đề tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường và đã có sự phân cấp. Theo đó, để cấp phép dạy thêm học thêm trong nhà trường từ cấp trung học cơ sở trở xuống thuộc quận huyện quản lý. Cấp trung học phổ thông do Sở Giáo dục quản lý”, ông Chính cho hay.

Vị Chánh thanh tra Sở Giáo dục nói thêm: “Quyết định 22 đã nêu rất rõ ràng về việc này rồi, cho nên việc có dạy thêm, học thêm hay không, học thêm có tích cực hay không tích cực thì chúng ta biết rồi. Học thêm có thể là học bạn, học thày, học bố mẹ, chúng ta phải học cả đời. Còn việc quản lý học thêm ngoài nhà trường cần phải có phối hợp với chính quyền địa phương vì ở ngoài có nhiều trung tâm”, ông Chính nói.

VIẾT CƯỜNG

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang