Da phồng rộp vì đồng hồ thông minh

author 19:40 08/10/2016

(VietQ.vn) - Vừa qua, các chuyên gia kết luận rằng, đồng hồ theo dõi sức khỏe, đếm bước chân, đo nhịp tim không cải thiện sức khỏe, trái lại chúng gây bỏng cho da.

Đồng hồ McDonald khiến da phồng rộp

Vừa qua, Ủy ban An Toàn Sản phẩm Tiêu Dùng Hoa Kỳ đã phát đi thông báo: Đồng hồ theo dõi bước chân McDonald trẻ em đang bị thu hồi vì gây tổn thương và làm phồng rộp cho da của trẻ.

Theo cơ quan chức năng cho biết, kể từ khi loạt đồng hồ kém chất lượng này có mặt trên thị trường đã có tới 70 thông báo phản ánh tình trạng đồng hồ gây hại cho người dùng. Trong đó, cơ quan nhận được 7 thông báo liên quan tới tình trạng đồng hồ đeo tay làm phồng da.

Đồng hồ đeo tay theo dõi bước chân gây phồng da trẻ
Đồng hồ đeo tay theo dõi bước chân gây phồng da trẻ 

Xuất phát từ thực tế nghiêm trọng đó, cơ quan chức năng cũng như công ty phân phối và nhập khẩu Happy Meals đang khẩn cấp thu hồi loạt đồng hồ kém chất lượng do Trung Quốc sản xuất này. Theo thông báo đã có tới 29 triệu chiếc bị thu hồi ở Mỹ và tại Canada là hoen 3 triệu chiếc.

Vòng đeo tay thông minh có thực sự tốt cho sức khỏe?

Theo các chuyên gia cho rằng: Hiện ngày càng có nhiều mẫu đồng hồ theo dõi sức khỏe bị làm giả, theo lời quảng cáo chúng có thể đếm được lượng calo bị đốt cháy, đo nhịp tim và thậm chí là đo chất lượng giấc ngủ, tất cả dữ liệu sẽ được thể hiện trực tiếp trên chiếc điện thoại thông minh của người dùng.

Chính vì những lợi ích đó, các công ty sản xuất loại đồng hồ này luôn khuyến khích người dân nên sử dụng những thiết bị theo dõi hoạt động sức khỏe để họ sẽ có kế hoạch chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Khâu 38 mũi vì để lon Pepsi trên ngăn đá tủ lạnh(VietQ.vn) - Một cậu bé ở Trung Quốc đã phải khâu 38 mũi trên mặt chỉ vì đặt một lon nước Pepsi trên ngăn đá của tủ lạnh, bài học cho nhiều người.
Tại Việt Nam, nơi cũng đã xuất hiện loạt đồng hồ theo dõi sức khỏe cho cả trẻ em và người lớn được giao bán khắp nơi trên các trang mạng. Nhiều cửa hàng kinh odanh online, nơi có bán hàng trăm loại sản phẩm đồng hồ theo dõi sức khỏe khác nhau với giá từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu, đặc biệt có các hãng nổi tiếng như Fitbit, Samsung, Xiaomi,…

Theo lời quảng cáo, việc đeo đồng hồ theo dõi sức khỏe không chỉ giúp người dùng cải thiện được tình hình sức khỏe của mình, mà chúng còn đem lại cho người dùng một phong cách hợp thời trang, đẳng cấp hơn.

Theo một nghiên cứu mới đây thể hiện trên tạp chí Lancet Diabetes & Endocrinology cho rằng: Hầu như, những người sử dụng loạt đồng hồ này trong 1 năm đều cho rằng chúng không giúp họ cải thiện tình hình sức khỏe.

 Đồng hồ theo dõi sức khỏe Fitbit không giúp người dùng cải thiện sức khỏe
 Đồng hồ theo dõi sức khỏe Fitbit không giúp người dùng cải thiện sức khỏe 

Các chuyên gia đều cho rằng, mọi người chỉ sử dụng đồng hồ theo dõi sức khỏe trong 1 thời gian đầu, sau đó họ bỏ chúng vào thùng rác, vì chúng không làm họ thay đổi bất cứ điều gì về sức khỏe.

Giáo sư Eric Finkelstein tại Trường học Y Duke-NUS ở Singapore dẫn đầu cuộc nghiên cứu cho biết, Trong quá trình nghiên cứu kéo dài một năm, các tình nguyện viên đeo loại đồng hồ này ghi lại hoạt động của nó và không thấy bất cứ sự thay đổi nào về số bước chân của họ.

Hơn nữa, họ nhận thấy không có bất cứ bằng chứng nào thể hiện những thiết bị này có khả năng thúc đẩy việc giảm cân hay cải thiện huyết áp cũng như sức khỏe tim mạch.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang