Đã thu hồi 516 biển xanh cấp cho doanh nghiệp

author 13:57 29/06/2017

(VietQ.vn) - Ngoài việc thu hồi biển xanh cấp cho doanh nghiệp, thời gian tới Bộ Công an sẽ phối hợp với Bộ Tài chính xem xét cơ chế tiến hành đấu giá biển số xe đẹp.

Ngày 28/6, trả lời báo chí về việc thu hồi biển xanh cấp cho doanh nghiệp, Đại tá Trần Quốc Trung, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an cho biết, về vấn đề này, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 2699 ngày 22/3/2017 giao cho Bộ Công an thu hồi biển số xe xanh 80A, 80B đã cấp cho các doanh nghiệp.

xe biển xanh

Xe của một doanh nghiệp tư nhân ở Quảng Ninh được cấp biển xanh như báo chí phản ánh.

Cục Cảnh sát giao thông đã gửi thông báo tất cả các doanh nghiệp đã được cấp biển xanh và thành lập các tổ công tác do lãnh đạo Cục trực tiếp tham gia để triển khai thực hiện.

Với 516 biển xanh đã cấp cho doanh nghiệp, hiện Cục đã cơ bản đã xử lý xong việc thu hồi, thời gian tới sẽ tiếp tục thu hồi các biển còn lại.

“Thời gian tới, Cục sẽ có thông tin và báo cáo bằng văn bản trình lãnh đạo Bộ Công an và Thủ tướng Chính phủ”, Đại tá Trần Quốc Trung nói.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông cũng cho biết, thời gian tới, Bộ Công an sẽ chủ trì với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp xem xét xây dựng cơ chế đấu giá biển số xe đẹp thế nào; lấy ý kiến tổ chức hội thảo, sau đó báo cáo lãnh đạo Bộ Công an báo cáo, trình Thủ tướng cho phép thì thí điểm thực hiện tại 5 thành phố, sau đó có đánh giá cụ thể để trình Thủ tướng cho triển khai việc đấu giá biển số xe trên diện rộng toàn quốc.

H.NGUYÊN

Cần kiểm tra, xác minh xe của Công ty TNHH Đông Hải mang biển xanh 80A (VietQ.vn) - Xe ô tô của Công ty tư nhân Đông Hải ở Quảng Ninh nhưng lại mang biển kiểm soát 80A - biển này chỉ cấp cho các cơ quan Trung ương hoặc thuộc Trung ương quản lý.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang