Đã tìm ra giải pháp chống hàng giả

author 07:22 19/11/2013

Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam và Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam vừa tổ chức chương trình “Lễ ra mắt chương trình chứng nhận 3K”

Chương trình chứng nhận 3K Việt Nam - chứng nhận các cá nhân, doanh nghiệp trong cả nước cam kết “3 không” trong cung cấp hàng hóa, dịch vụ: Không có sản phẩm không đúng nguồn gốc xuất xứ; không có sản phẩm là hàng giả, hàng nhái; không có sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.



“Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam sẽ đóng dấu chứng nhận những doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn đăng ký 3K và phải có giấy cam kết. Đồng thời, Ban tổ chức 3K sẽ thường xuyên kiểm tra và giám sát việc thực hiện cam kết của doanh nghiệp khi tham gia 3K. Khi doanh nghiệp đã được cấp chứng nhận 3K nhưng có đơn khiếu nại của người tiêu dùng về doanh nghiệp vi phạm, doanh nghiệp đó phải giải trình, đồng thời áp dụng Luật Người tiêu dùng để xử phạt; doanh nghiệp vi phạm nặng có thể rút lại chứng chỉ và thông báo lên trang web của 3K, các cơ quan thông tin đại chúng để người tiêu dùng được biết”, T.S Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, ông Trần Hùng: “Chương trình hoạt động của 3K sẽ giúp Cục Quản lý thị trường giảm bớt khó khăn trong quá trình chống hàng giả, hàng nhái, hàng không đúng nguồn gốc xuất xứ và các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nó sẽ công bằng đối với những doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Chương trình chứng nhận 3K nhằm hỗ trợ và ghi nhận các điển hình xuất sắc trong xây dựng Văn hóa doanh nghiệp – thực hiện chính sách, pháp luật và chính sách/cam kết chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm/dịch vụ tin cậy.

Theo KTNT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang