Bóc trần lý do gạo chuyển xanh, bốc mùi hôi như tôm cá ươn ở Đà Nẵng

author 14:02 02/06/2016

(VietQ.vn) - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản Đà Nẵng cho biết đã có kết luận nguyên nhân gạo ngâm nước chuyển sang màu xanh.

Theo tin tức từ báo Tri Thức Trẻ, ngày 2/6, ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản Đà Nẵng cho biết, đã có kết quả xét nghiệm và kết luận nguyên nhân gạo ngâm nước chuyển sang màu xanh.

"Hiện tượng gạo của các hộ dân trú tại tổ 8B phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) đổi sang màu xanh do bị ẩm mốc xâm nhập làm hư hỏng, hôi thối sau khi bị ngâm trong nước nhiều giờ là chuyện bình thường trong tự nhiên. Gạo sẽ bị nấm mốc xâm nhập khi có hàm lượng nước trên 12%. Gạo ẩm ướt nhiều ngày thì mức độ xâm nhập và phát triển nấm mốc càng nhiều", ông Tứ nói.

Theo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Đà Nẵng, kết luận này được công bố rộng rãi đến các hộ dân để người dân yên tâm, tránh tình trạng hoang mang như thời gian vừa qua. Chi cục cũng khuyến cáo người dân bảo quản gạo nơi khô ráo, thông thoáng. Người dân nếu phát hiện gạo bị nấm mốc thì ngưng sử dụng vì có các độc tố gây hại cho sức khỏe.

Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng kết luận gạo chuyển màu do bị nấm mốc

Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng kết luận gạo chuyển màu do bị nấm mốc. Ảnh: VNE

Trước đó, một số người dân ở tổ 8B phường Thọ Quang lấy gạo ra ngâm nước, để qua một ngày thì phát hiện gạo hút hết nước và chuyển sang màu vàng. Sang ngày thứ hai, gạo chuyển dần sang màu xanh, bốc mùi hôi khó chịu như mùi tôm cá ươn lâu ngày, báo VnExpress đưa tin. 

Anh Bùi Trung, người chia sẻ hình ảnh gạo bị đổi màu lên Facebook, cho biết thấy một số hộ dân xung quanh dùng gạo như nhà mình nấu cơm ăn hàng ngày phát hiện gạo đổi màu xanh, ngày 12/5 anh lấy gạo ngâm nước lạnh, để ở nơi khô thoáng và cũng phát hiện hiện tượng tương tự.

Theo anh Trung, loại gạo ngâm nước bị đổi màu và bốc mùi hạt trắng, đều nhìn đẹp mắt, được mua tại một đại lý gần nhà, giá bán lẻ là 125 nghìn đồng cho bao 10 kg. Trên bao bì in tên công ty có trụ sở đóng tại cụm công nghiệp An Thạnh, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

"Tôi cũng không biết gạo bị đổi màu như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe khi sử dụng hay không. Phía chính quyền đã xuống lấy mẫu, tôi mong sớm có kết quả để biết loại gạo mình ăn lâu nay có an toàn", anh Trung nói.

Clip bố còng lưng đạp xe gánh 2 con ngồi thúng gây tranh cãi(VietQ.vn) - Người đàn ông trong đoạn video vừa đạp xe trên đường vừa gánh theo hai con nhỏ được đặt ngồi trong thúng.

Lưu Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang