Đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay mất tích MH370 của Malaysia

author 16:51 29/04/2014

Tờ The Star của Malaysia cho biết, Tổng giám đốc Cục hàng không dân dụng nước này Azharuddin Abdul Rahman nói rằng chưa nhận được báo cáo, song sẽ sớm xác minh thông tin trên.

Tờ Strait Times của Singapore ngày 29/4 cho biết, một công ty thám hiểm tuyên bố họ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 thuộc Malaysia Airlines ở Vịnh Bengal.

Công ty GeoResonance có trụ sở tại Adelaide (Australia) nói rằng mảnh vỡ được tìm thấy ở địa điểm nằm cách khu vực tìm kiếm tại Ấn Độ Dương tới 5000km.
 

Đã tìm thấy máy bay mất tích MH370 Malaysia

Đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay mất tích MH370 Malaysia ?

Công ty này cho biết đã bắt đầu công việc tìm kiếm độc lập từ hôm 10/3, tức hai ngày sau khi chuyến bay bị mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người.

Tờ The Star của Malaysia cho biết, Tổng giám đốc Cục hàng không dân dụng nước này Azharuddin Abdul Rahman nói rằng chưa nhận được báo cáo, song sẽ sớm xác minh thông tin trên.

Công ty GeoResonance đã phụ trách tìm kiếm trên diện tích 2 triệu km vuông dựa trên những hình ảnh vệ tinh chụp các vật thể trôi nổi trên biển, ở phía Bắc của khu vực tìm kiếm.

Công ty này cho biết đã sử dụng 20 thiết bị công nghệ để phân tích dữ liệu, bao gồm cả thiết bị dò phóng xạ.

"Công nghệ mà chúng tôi sử dụng vốn được dùng để tìm kiếm đầu đạn hạt nhân và tàu ngầm. Đội tìm kiếm của chúng tôi ở Ukraine đã giúp đỡ thực hiện công việc này," tờ ST dẫn lời người phát ngôn của GeoResonance, ông David Pope.

Ông Pope cho biết, GeoResonance đã so sánh những phát hiện của mình với hình ảnh được chụp vào ngày 5/3, tức ba ngày trước khi chiếc máy bay MH370 mất tích, và không thấy bất kỳ điều gì mà họ đã phát hiện trong những bức ảnh gần đây tại vị trí đó. 

Ông Pope cũng cho biết: "Những mảnh vỡ đã không ở vị trí đó trước khi chiếc máy bay MH370 mất tích. Chúng tôi không cố gắng khẳng định là nó thực sự của MH370. Tuy nhiên, đây là một manh mối mà chúng ta có thể tiếp tục theo dõi."

Một người phát ngôn khác của GeoResonance, Pavel Kursa cho biết, đã phát hiện một số nguyên tố của vật liệu máy bay thương mại tại khu vực Vịnh Bengal, vị trí đã được GeoResonance phát hiện. 

Phát biểu trên kênh 7 truyền hình Australia, ông Kursa cho biết: "Chúng tôi đã xác định nguyên tố hóa học và vật liệu chế tạo chiếc Boeing 777 gồm nhôm, titan, đồng, hợp kim thép và một số vật liệu khác".

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang