Đã tìm thấy máy bay ATR 42 của hãng Trigana Air Service bị rơi

authorHồng Anh 21:34 16/08/2015

(VietQ.vn) - Máy bay ATR 42-300 của hãng Trigana Air Service (Indonesia) mất tích lúc 15h hôm nay (16/8) khi đang chở 54 người đã được tìm thấy các mảnh vỡ, toàn bộ số người trên chuyến bay chưa rõ là còn sống hay đã thiệt mạng.

Quan chức Bộ Giao thông Indonesia nói với các phóng viên nước này và phóng viên quốc tế rằng chiếc máy bay đã được tìm thấy ở vùng Oktabe, PapuaChiếc máy bay mất tích khi đang chở 49 hành khách, trong đó có 5 trẻ nhỏ và 5 thành viên phi hành đoàn. 

Những mảnh vỡ đã bắt đầu được tìm thấy nhưng hiện chưa rõ có ai sống sót không. Tuy nhiên, hãng tin Nga RT thì dẫn một nguồn giấu tên cho hay, chiếc máy bay này đã đâm vào núi, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. Tuy nhiên, thông tin này hiện chưa được kiểm chứng.

Hãng tin Nga RT cũng dẫn lời một quan chức Bộ Giao thông vận tải Indonesia xác nhận, họ đã tìm thấy máy bay mang số hiệu TGN267 sau khi nó rơi tại tỉnh Oktabe, Papua.

Đã tìm thấy máy bay ATR 42 của hãng Trigana Air Service bị rơi

Đã tìm thấy máy bay ATR 42 của hãng Trigana Air Service bị rơi

Giám đốc điều hành Beni Sumaryanto của hãng hàng không Trigana Air (Indonesia) cho biết một số dân làng ở khu vực đông Papua, Indonesia đã báo cáo về một vụ rơi máy bay ở khu vực rừng núi dày đặc Oksibil.

Hãng tin Singapore Channel News Asia dẫn lời Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Papua Patride Renwarin cho hay, những người dân địa phương đã báo rằng họ nhìn thấy một vụ tai nạn máy bay.

Các điều tra viên đã tới hiện trường theo những thông báo trên để điều tra song vẫn chưa có tin báo về.

Trước đó, Detiknews cũng dẫn lời một số nhân chứng cho hay, họ đã trông thấy một chiếc máy bay rơi ở làng Bape, vùng núi Bintang, tỉnh Papua.

Theo cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết chiếc máy bay số hiệu TGN267 đã không đến đích ở Oksibil sau khi mất liên lạc. 

TGN267 là một máy bay ATR42-300 dùng tubin phản lực cánh quạt, khởi hành từ sân bay Sentani thuộc vùng thủ phủ Jayapura của khu vực, hành trình tới Oksibil ở phía Nam thành phố này.

Đã phát hiện máy bay Indonesia rơi ở vùng núi tỉnh Papua

Đã phát hiện máy bay Indonesia rơi ở vùng núi tỉnh Papua

Hầu hết khu vực Papua được bao phủ bởi rừng rậm và núi cao vì thế công tác tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Từng có những máy bay cũng rơi tại đây nhưng đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

CNN dẫn lời ông Bambang Soelystyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia của Indonesia, cho biết trong một cuộc họp báo. Thông tin chi tiết vẫn cần được xác minh thêm nhưng một số người dân nói nhìn thấy chiếc phi cơ rơi trên một ngọn núi.

Dudi Sudibyo, một nhà phân tích hàng không, nhận định Papua là nơi đặc biệt nguy hiểm để bay qua vì địa hình núi hiểm trở và thời tiết biến đổi nhanh chóng. "Một phi công nếu bay được qua khu vực này sẽ có thể lái máy bay ở mọi khu vực trên thế giới", ông Sudibyo nói.

Ông Soelystyo xác nhận rằng đã mất liên lạc với chiếc máy bay ATR-42 của Trigana Air

Theo dữ liệu từ mạng an toàn hàng không trực tuyến ASN, chiếc ATR 42-300 bị mất tích của hãng bay Trigana đã có chuyến bay đầu tiên cách đây 27 năm. Hãng hàng không sở hữu những chiếc ATR 42 này, Trigana Air Service, trên thực tế đã nằm trong danh sách cấm hoạt động tại EU từ 8 năm trước đây, theo Reuters ngày 16.8.

Trigana bị EU cấm hoạt động trong không phận châu Âu vì các tiêu chuẩn an toàn và môi trường pháp lý ở Indonesia.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng Indonesia điều tra làm rõ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang