Đã xác định chủ nhân biển "tứ quý" 9 ở Ninh Bình

author 06:30 12/06/2014

Biển xanh "tứ quý" 9 siêu đẹp được gắn trên xe Ford do Giám đốc Công an Ninh Bình sử dụng thực chất lại thuộc sở hữu của một chiếc xe khác.

 

Liên quan đến vụ việc 2 chiếc xe sang Ford Expedition và Toyota Camry cùng đeo biển xanh tứ quý 9 xuất hiện trên địa bàn thành phố Ninh Bình gây xôn xao dư luận mấy ngày qua, thượng tá Lã Hồng Phúc, Chánh văn phòng Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, thực chất biển số “35A-9999” đều không thuộc sở hữu của cả 2 chiếc xe trên.

Trao đổi với báo chí chiều 10/6, ông Phúc thừa nhận, 2 xe Ford Expedition và Toyota Camry đều thuộc “biên chế” cả Công an tỉnh Ninh Bình do Bộ Công an cấp, trong đó chiếc Ford Expedition thường xuyên được lãnh đạo đơn vị này sử dụng. Tuy nhiên, biển số 35A-9999 lại cấp cho 1 xe khác cũng của Công an tỉnh Ninh Bình nhưng đã hỏng từ lâu, hiện không sử dụng được.

 

  Thượng tá Lã Hồng Phúc, Chánh văn phòng Công an tỉnh Ninh Bình.

 

Về việc biển 35A-9999 thuộc sở hữu của 1 xe khác nhưng lại được “đeo” cho cả 2 xe của Công an tỉnh, ông Phúc lý giải: “Chiếc Ford Expedition được Bộ Công an cấp cho Công an tỉnh Ninh Bình, có biển số là 80B-4318. Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014, để tiện cho công tác bảo vệ, chúng tôi muốn sử dụng biển số địa phương nên dùng tạm biển số 35A-9999 vì xe kia đã bị hỏng”.
Theo Thượng tá Phúc, đối với ngành công an, nhiều khi xe của lực lượng cần phải “hóa trang” để phá án nên đôi khi có thể dùng biển kiểm soát khác. Song, việc sử dụng biển kiểm soát khác chỉ diễn ra trong 1 thời gian.
Tuy nhiên, ông Phúc thừa nhận, trường hợp “mượn” biển tứ quý 9 như chiếc Ford Expedition của lãnh đạo Công an tỉnh không phải chuyên án gì mà chỉ là phục vụ công việc chung, tiện công tác.

 

 Biển thật của Ford Expedition là 80B-4318.

 

 

 Xe Camry và biển số thật tại trụ sở Công an tỉnh Ninh Bình.
 

 

Riêng đối với trường hợp xe Toyota Camry trắng cũng thuộc “biên chế” Công an tỉnh, đeo biển số 35A-9999, Chánh văn phòng Công an tỉnh Ninh Bình lại…không nắm được
“Xe đó vừa được Bộ Công an cấp cho Công an tỉnh, cũng vừa mới đăng ký. Nhưng lái xe lắp biển như thế nào, có thể lái xe tự ý lắp vào”, ông Phúc nói.
Theo thông tin từ Chánh văn phòng Công an tỉnh Ninh Bình, chiếc xe Camry trắng vừa được đăng ký đầu tháng 4/2014, mang biển kiểm soát 35A-001.15 và được giao cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ.
Tuy nhiên, điều khó hiểu là xe Ford Expedition chuyên chở lãnh đạo Công an tỉnh còn xe Toyota Camry được lực lượng Cảnh sát giao thông sử dụng, nhưng lại sử dụng chung 1 biển kiểm soát “tứ quý 9”. Về việc này, Chánh văn phòng Công an tỉnh cũng không có lý giải rõ ràng mà chỉ nhận định rằng: “Có thể lái xe hỏi mượn của nhau”.
“Chúng tôi sẽ báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh về trường hợp này và yêu cầu lái xe phải giải trình rõ ràng vì sao xe Camry lại lắp biển đó, lắp trong trường hợp nào, dùng như thế nào. Nếu phát hiện lái xe vi phạm quy chế ngành, Công an tỉnh sẽ kiểm điểm, tùy từng mức độ vi phạm để xử lý”.
Hiện, tại trụ sở Công an tỉnh Ninh Bình, chiếc xe Ford Expedition mang biển số 80B-4318 vẫn được để trong “chuồng” có gắn biển dành cho chiếc xe có biển kiểm soát 35A-9999.

 

 

Theo Kiến Thức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang