Đặc điểm của người thành công: 'Không phải là thông minh nhất hay chăm chỉ nhất'

authorKhánh Hồng 16:30 23/11/2020

(VietQ.vn) - Theo Jamie Dimon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, những nhà lãnh đạo thành công nhất sở hữu các đặc điểm nhất định.

"Khiêm tốn, cởi mở, công bằng và chân thực là đặc điểm quan trọng nhất của một người thành công, chứ không phải là người thông minh nhất hay người làm việc chăm chỉ nhất”, Dimon, người điều hành ngân hàng lớn nhất nước Mỹ và quản lý hơn 250.000 nhân viên trên toàn cầu nói với tổng biên tập của LinkedIn, Daniel Roth, trong một video gần đây.

 Giám đốc điều hành JPMorgan, Jamie Dimon. Ảnh: Getty Images

Luôn hoàn thành công việc, sát sao, có kỷ luật, biết lập kế hoạch, có óc phân tích..., có những đặc điểm này có thể làm tăng năng suất của bạn, nhưng chìa khóa thực sự của một người thành công không chỉ nằm ở đó"Dimon nói với Roth.

Theo Dimon, yếu tố quan trọng nhất của một người thành công đó là “có sự tôn trọng đối với mọi người, chứ không phải là có “sức hút” hay sở hữu “sức mạnh não bộ”. Dimon cũng tìm kiếm những yếu tố này khi tuyển dụng. Ông nói, khi phỏng vấn hoặc đánh giá một sự thăng tiến, ông luôn xem xét tới việc liệu họ có sẵn sàng “nhận lỗi” hay không, cũng như quan tâm đến “cách họ hành động bất cứ khi nào có sự cố xảy ra”.

Trong vai trò là Giám đốc điều hành, Dimon cho biết, ông cũng luôn cố gắng thực hành đúng những gì mình nói. “Không ai nói Jamie Dimon là một người khiêm tốn nhưng tôi đối xử với mọi người như nhau và tôi mong đợi điều tương tự. Bạn sẽ muốn làm việc cho tôi nếu bạn thấy tôi đối xử công bằng với bạn, đối xử bình đẳng với mọi người", Dimon nói. 

Cuối cùng, ông nhấn mạnh: "Để đạt được thành công, hãy “đối xử với mọi người theo cách bạn muốn được đối xử. Hãy tôn trọng mọi người".

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang