Đặc nhiệm Mỹ giải cứu hàng trăm trẻ bị bán làm nô lệ tình dục

author 15:57 15/10/2015

Trong một chiến dịch truy quét tội phạm được triển khai tại hơn 130 thành phố trên phạm vi cả nước, các lực lượng an ninh Mỹ đã giải cứu tổng cộng 149 trẻ vị thành niên, trong đó có 5 trẻ dưới 12 tuổi, thoát khỏi các đường dây buôn bán trẻ em làm nô lệ tình dục.

Cảnh sát Mỹ

Trong tuyên bố đưa ra ngày 14/10, Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho biết trong chiến dịch có tên gọi "Dọc Đất nước", các nhân viên bảo vệ pháp luật đã bắt giữ 153 chủ chứa. 

Đây là kết quả sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng tại 135 thành phố trong chiến dịch truy quét tại các khách sạn, sòng bạc và các khu vực khác mà những kẻ môi giới mại dâm và khách hàng thường xuyên lui tới. Ông Comey cam kết sẽ nỗ lực "loại bỏ tệ nạn mại dâm trẻ em trên toàn nước Mỹ", cũng như nghiêm trị những kẻ môi giới và các chủ chứa.

Tình trạng mại dâm trẻ em đang trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội Mỹ. Từ năm 2003 đến nay, các chiến dịch trấn áp tội phạm phối hợp giữa FBI, Bộ Tư pháp và Trung tâm Tìm kiếm trẻ em mất tích và bóc lột trẻ em tại Mỹ đã giải cứu được 4.800 em và đưa hơn 2.000 đối tượng phạm tội ra trước vành móng ngựa.

Theo Vietnam+


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang