Đắc Nông: Côn đồ tấn công nhân viên bảo vệ rừng

author 17:40 11/12/2014

(VietQ.vn) - Trong lúc kiểm tra, nhắc nhở người dân không được lấn chiếm đất rừng làm rẫy, 3 nhân viên bảo vệ rừng của HTX nông nghiệp Hợp Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắc G’long, tỉnh Đắc Nông bị tấn công phải nhập viện cấp cứu.

 Sự việc diễn ra vào khoảng 14 giờ chiều nay, 11-12, khi 3 nhân viên bảo vệ rừng là Trương Ngọc Tuấn, Tăng Huy Hoàng và Trần Vũ Nhật Hoàng, thuộc Hợp tác xã nông nghiệp Hợp Tiến, đang kiểm ra diện tích rừng bị lấn chiếm để trồng chanh dây thì bị một nhóm đối tượng dùng dao, rựa tấn công.

Một trong 3 nạn nhân là bảo vệ rừng bị tấn công

Huy Hoàng và Nhật Hoàng bị chém nhiều nhát vào tay và người, Tuấn bị đánh phải bỏ chạy. Gần 2 giờ sau, cả 3 nhân viên được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắc Nông cấp cứu.

Hợp tác xã nông nghiệp Hợp Tiến là đơn vị được Công ty TNHH 1 thành viên lâm nghiệp Quảng Sơn- huyện Đắc G’long thuê quản lý  bảo vệ rừng tại tiểu khu 1644 và 1645 với diện tích 1800 ha. Khu vực này được xem là điểm nóng xung đột giữa người dân phá rừng làm rẫy với lực lượng bảo vệ rừng. Cách đây chưa lâu, 2 nhân viên bảo vệ rừng của Hợp tác xã này cũng bị tấn công phải nhập viện. Dù nỗ lực bảo vệ, nhưng hiện đã có gần 500 ha rừng biến thành nương rẫy trồng sắn, chanh dây và hồ tiêu.

 

Hà Chi 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang