Bánh tét nhân chữ “Chúc mừng năm mới” hút hàng dịp Tết

author 10:42 10/02/2015

(VietQ.vn) – Trong những ngày cận Tết Nguyên đán, có rất nhiều loại đặc sản Tết mới được tung ra thị trường. Trong đó có bánh tét nhân chữ “chúc mừng năm mới” đang thu hút được rất nhiều khách hàng bởi sự độc đáo và mới lạ của nó.

Sự kiện: Đặc sản ngày Tết

Nắm bắt được nhu cầu săn tìm những đặc sản Tết ngon, độc và lạ, chị Nguyễn Thị Thanh Phương (Trần Văn Đang, phường 11, quận Tân Bình, TPHCM) đã tìm tòi học hỏi và làm ra một loại bánh tét nhân chữ như “Chúc mừng năm mới”, “An khang thịnh vượng”, “Vạn sự như ý”… theo nhu cầu của khách.

Đặc sản Tết bánh tét nhân chữ mang câu chúc ý nghĩa được làm theo yêu cầu của khách hàng

Đặc sản Tết bánh tét nhân chữ mang câu chúc ý nghĩa được làm theo yêu cầu của khách hàng

Chị Phương cho biết, loại bánh đặc biệt này được chị nghĩ ra khi tình cờ chị thấy bánh tét có nhân chữ đặc biệt. Nhưng loại bánh này chỉ chỉ có một chữ cái, phải ghép lại rất phiền nên chị cùng gia đình đã tìm tòi học hỏi và làm ra những chiếc bánh tét có nguyên từ, khi cắt ra có thể ghép đầy đủ thành một câu chúc Tết.

Thông thường, những đòn bánh tét chỉ bao gồm: nếp, thịt, đậu. Nhưng năm nay, chị Phương đã biến tấu chúng thành lời chúc đầy ý nghĩa ẩn trong mỗi cây bánh tét. Ai cũng phải trầm trồ với nét độc đáo kỳ diệu trong những chiếc bánh tét do bàn tay tài hoa của chị Phương tạo ra.

 Đặc sản Tết độc đáo này mang nét độc đáo kỳ diệu rất riêng

 Đặc sản Tết độc đáo này mang nét độc đáo kỳ diệu rất riêng

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, một khách hàng tới đặt bánh chia sẻ: “Nhìn thấy những đòn bánh tét thật ý nghĩa. Năm nay, tôi đã đặt chị Phương trước bốn cặp bánh để đem tặng họ hàng. Khi mọi người cắt bánh ra ăn mà nhìn thấy những dòng chữ ý nghĩa đó sẽ nhớ đến tôi nhiều hơn. Hi vọng rằng năm mới gia đình chúng tôi sẽ được ấm no, hạnh phúc như những câu chúc trong các đòn bánh tét này”.

Chị Phương cho biết, để làm được những đòn bánh tét cắt ra chữ chị đã phải làm lại rất nhiều lần, tốn khá nhiều nguyên liệu và không ít lần thất bại. Để làm ra những chiếc bánh ngon, dẻo, cắt ra chữ, người làm phải tỉ mỉ, khéo léo trong từng công đoạn. Chỉ cần có một sơ suất nhỏ thì bánh sẽ bị lỗi và bỏ nguyên cả cây bánh tét.

Bánh tét nhân chữ do bàn tay tài hoa của chị Phương tạo nên là một đặc sản Tết độc, lạ và rất đắt hàng

Bánh tét nhân chữ do bàn tay tài hoa của chị Phương tạo nênlà một đặc sản Tết độc, lạ và rất đắt hàng 

Đầu tiên, nguyên liệu làm bánh phải được lựa chọn cẩn thận. Gạo nếp được lựa chọn là nếp dẻo ngâm rồi vo thật sạch. Đậu xanh đãi vỏ, hấp chín rồi cho vào cối giã, chừng nào thật nhuyễn mới thôi, ngoài ra còn có thêm nước cốt dừa, lạp xưởng, tôm khô, thịt heo, trứng muối tùy theo yêu cầu của khách hàng.

“Để  bánh có màu tươi, tự nhiên thì phải dùng lá cẩm, lá rau ngót nấu chín rồi lấy nước nhuộm màu nếp, gấc chín cho vào để tạo ra màu sắc và hương thơm đặc trưng cho bánh”, chị Phương kể.

Bánh tét nhân chữ là một đặc sản Tết rất hút hàng trong những ngày giáp Tết

Bánh tét nhân chữ là một đặc sản Tết rất hút hàng trong những ngày giáp Tết

Một chiếc bánh tét thường có trọng lượng 1,5 – 2kg, gói trong vòng 2 tiếng và được nấu trong vòng 10 tiếng đồng hồ mới chín đều. Chính vì thời gian làm lâu và khó khăn khi tạo hình những câu chúc ý nghĩa bên trong đã khiến món quà này trở nên ý nghĩa nhân dịp đầu xuân của nhiều người dân.

Giá 1 cặp bánh tét là 600.000 đồng, tuy không hề rẻ nhưng vẫn được rất nhiều người dân chọn mua để ăn tết và làm quà biếu. Được biết mỗi cặp bánh tét như thế này có thể bảo quản được hơn một tuần lễ.

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang