Đặc tính kháng viêm thần kỳ trong quả lựu

author 14:12 22/07/2015

(VietQ.vn) - Lựu chứa polyphenol cùng với các hợp chất khác có đặc tính kháng viêm. Dầu hạt lựu có thể được dùng làm thuốc mỡ bôi thay thế bất kì loại thuốc tây nào.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Nước ép lựu có thể ức chế viêm do các tế bào mast dư thừa. (Tế bào mast xuất hiện tự nhiên trong cơ thể và đóng vai trò bảo vệ quan trọng, nhưng có thể trở thành tế bào xấu, gây viêm khi mất cân bằng.) Một lần nữa, các nhà nghiên cứu chỉ ra tác dụng này là nhờ vào các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong lựu.

Lựu chứa polyphenol cùng với các hợp chất khác có đặc tính kháng viêm. Dầu hạt lựu có thể được dùng làm thuốc mỡ bôi thay thế bất kì loại thuốc nào. Thậm chí, khi bôi dầu hạt lựu có thể tránh được những vết thâm vết sẹo xấu xí có nguyên nhân từ những loại bệnh viêm da.

Ngoài ra, lựu còn có nhiều tác dụng khác với sức khỏe con người. Nước ép lựu và dầu có thể bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời, do đó bảo vệ da khỏi các bệnh ung thư do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Lựu là một loại trái cây tươi ngon, bổ dưỡng

Lựu là một loại trái cây có tác dụng phòng và điều trị bệnh tật. Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu cho rằng tác dụng này là nhờ vào anthocyanin và tannin có trong lựu, giúp chống oxy hóa và chống ung thư. Đặc tính này đồng thời giúp chống lão hóa và các bệnh thoái hóa như Alzheimer và viêm khớp dạng thấp.

Da bị lão hóa là nỗi lo lớn của chị em phụ nữ. Lựu có công dụng thần kì giúp chống lão hóa và giúp trẻ hóa làn da từ trong ra ngoài. Lựu giúp kéo dài tuổi thọ của nguyên bào sợi, tế bào sản sinh ra elastin và collagen. Elastin và collagen giúp cho da được săn chắc và cải thiện độ đàn hồi của da. Lựu còn có tác dụng dưỡng ẩm da rất tốt. Do có một cấu trúc phân tử rất nhỏ nên dầu hạt quả lựu có thể thẩm thấu rất sâu qua da và dưỡng ẩm nó từ bên trong.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng thường xuyên lựu và nước ép lựu có thể giảm cholesterol LDL trong cả người và động vật. Một nghiên cứu đặc tính trong tạp chí của Mỹ về dinh dưỡng lâm sàng năm 2000 phát hiện ra rằng, nước ép lựu giúp ngăn chặn sự oxy hóa cholesterol LDL trong cơ thể con người. Dư thừa cholesterol LDL là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn tới bệnh tim mạch vành, loại bệnh tim phổ biến.

Thái Hà (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang