Đặc xá hàng trăm phạm nhân dịp 30/4

author 07:37 27/04/2013

(VietQ.vn) - Trong số 211 phạm nhân được xét giảm án, tha tù có 60 người được giảm hết án. Những phạm nhân còn lại được xét giảm từ 3 tháng đến 12 tháng.

Ngày 26/4, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù của TP. Hà Nội đã tổ chức công bố quyết định giảm án, tha tù trước thời hạn cho 211 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại 3 trại tạm giam do CATP Hà Nội quản lý. Trong đó, trại tạm giam số 1 có số phạm nhân được xét giảm án, tha tù nhiều nhất, với 132 trường hợp...

Các phạm nhân làm thủ tục trước khi ra tù
Các phạm nhân làm thủ tục trước khi ra tù
Đợt giảm án, tha tù lần này tiếp tục thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta nhân dịp Kỷ niệm 38 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, áp dụng đối với những phạm nhân biết ăn năn hối cải, có quá trình cải tạo tốt. 
 
Trong số 211 phạm nhân được xét giảm án, tha tù có 60 người được giảm hết án. Những phạm nhân còn lại được xét giảm từ 3 tháng đến 12 tháng. 
 
Trước đó nhiều tháng, các trại tạm giam đã công bố chủ trương, tiêu chuẩn, thực hiện các bước xét giảm án, tha tù cho các phạm nhân. Ban Giám thị các trại đã chủ động rà soát, xét duyệt những phạm nhân có quá trình cải tạo tích cực nhất, từ đó đề xuất danh sách đến Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù của Hà Nội.
 
Mai Anh Tuân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang