'Đại án' bầu Kiên: Ông Phạm Trung Cang trở lại thương trường

author 20:07 27/04/2016

(VietQ.vn) - Sau "án bầu Kiên", ông Phạm Trung Cang đã tái xuất với tư cách là thành viên HĐQT công ty nhựa Tân Đại Hưng

Tin tức trên Trí thức trẻ cho hay, sáng 27/4, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 bầu ban lãnh đạo cho nhiệm kỳ mới của Công ty cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng (TPC), ông Phạm Trung Cang được bầu làm thành viên HĐQT công ty.

dai-an-bau-kien-ong-pham-trung-cang-tro-lai-thuong-truongSau "đại án" bầu Kiên, ông Phạm Trung Cang đã trở lại thương trường

Đây là động thái trở lại thương trường đầu tiên của ông Cang sau khi chấp hành án phạt tù trong vụ “đại án bầu Kiên”.

Ông Phạm Trung Cang (sinh năm 1954) là Thành viên Hội đồng sáng lập Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank và nguyên Chủ tịch HĐQT Nhựa Tân Đại Hưng.

Liên quan đến đại án bầu Kiên, tháng 8/2013, ông Phạm Trung Cang đã từ nhiệm các vị trí trên.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra tháng 6/2014, ông bị tuyên án 3 năm tù vì hành vi “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sau khi mãn hạn tù, ông Phạm Trung Cang đã xuất hiện trở lại khi ứng cử vào HĐQT Nhựa Tân Đại Hưng nhiệm kỳ 2016-2020.

Chia sẻ với báo chí, ông Cang cho biết Luật chỉ không cho phép tham gia hoạt động của ngân hàng, còn riêng hoạt động các doanh nghiệp khác thì tham gia như bình thường.

Mặt khác, tính đến hiện tại ông cũng đã thực hiện xong hết nghĩa vụ pháp lý. Trong thời gian ông vắng bóng, HĐQT TPC đã duy trì hoạt động Công ty rất tốt và tới đây ông quyết tâm đưa Tân Đại Hưng phát triển hơn nữa.

>> Cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng, người dân hoang mang

Lâm Anh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang