Đại án Hà Văn Thắm: 120 người được triệu tập, nữ bị cáo khóc nức nở

author 11:36 18/04/2018

(VietQ.vn) - Phiên xét xử phúc thẩm vụ án Hà Văn Thắm có tới 120 người được triệu tập. Khi được tòa gọi lên hỏi, một nữ bị cáo khóc nức nở.

Báo Người lao động đưa tin, sáng nay 18-4, TAND Cấp cao tại Hà Nội bắt đầu mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Hà Văn Thắm, nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Đại Dương (OceanBank), cùng các đồng phạm xảy ra tại Ngân hàng OceanBank.

Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm là thẩm phán Ngô Hồng Phúc. Phiên tòa phúc thẩm dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian 12 ngày và sẽ tuyên án sau ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo Trí thức trẻ, đại diện tổ thư ký phiên tòa cho biết, theo danh sách triệu tập 120 người tham gia phiên tòa là các bị cáo và người liên quan.

Trong số các bị cáo có Phạm Công Danh, Hứa Thị Phấn, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Viết Hiền vắng mặt và có đơn xin xử vắng mặt.

Nguyên đơn dân sự là OeanBank có mặt. Người bảo vệ quyền lợi cho OceanBank có 2 luật sư.

dai-an-ha-van-tham-120-nguoi-duoc-trieu-tap-nu-bi-cao-khoc-nuc-no

 Bị cáo Hà Văn Thắm tại phiên tòa sáng 18/4. Ảnh: Trí thức trẻ

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 4 người đại diện có mặt, luật sư Nguyễn Văn Thái là người bảo vệ quyền lợi cho PVN.

Bị cáo Hà Văn Thắm có 4 luật sư, bào chữa cho Nguyễn Xuân Sơn có 5 luật sư, bào chữa cho Nguyễn Minh Thu có 1 luật sư, luật sư bào chữa cho Phạm Công Danh có 3 luật sư, luật sư bào chữa cho Hứa Thị Phấn có 2 người…Ngoài ra tòa cũng chỉ định luật sư bào chữa cho các bị cáo không tự mời luật sư.

Khoảng 9h00, tòa bắt đầu kiểm tra căn cước lý lịch các bị cáo.

Lần lượt các bị cáo được gọi lên kiểm tra căn cước lý lịch. Các bị cáo đều bình tĩnh trả lời. Bị cáo Nguyễn Minh Thu xin đính chính thông tin với tòa về chức vụ chính của bị cáo là Tổng giám đốc chứ không phải chủ tịch ngân hàng.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba khi được gọi lên hỏi thì khóc nức nở, chủ tọa phải động viên trấn tĩnh để tòa tiếp tục làm việc. Trong các phiên sơ thẩm bị cáo Thu Ba cũng hay xúc động khi được gọi lên hỏi.

Trước đó tại phiên tòa sơ thẩm do Tòa án nhân dân Hà Nội xét xử hồi tháng 9 năm ngoái, các cựu cán bộ ngân hàng OceanBank và các bị cáo khác bị đưa ra xét xử về các tội cố ý làm trái, cho vay sai quy định, tham ô, lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Các mức án dành cho 50 bị cáo từ án treo cho đến tử hình.

Trong số đó có 31 bị cáo kháng cáo và ra tòa phúc thẩm lần này, gồm Hà Văn Thắm (nguyên chủ tịch OceanBank – bị tuyên chung thân), Nguyễn Xuân Sơn (nguyên chủ tịch PVN, nguyên Tổng giám đốc OceanBank bị tuyên tử hình), Nguyễn Minh Thu (nguyên chủ tịch OceanBank – bị tuyên 22 năm), Nguyễn Văn Hoàn (nguyên phó Tổng giám đốc – bị tuyên 22 năm), Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh), Hứa Thị Phấn (bà Sáu Phấn, nguyên chủ tịch công ty CP Đầu tư Phú Mỹ), Lê Thị Thu Thủy (Phó Tổng giám đốc OceanBank).

Các bị cáo nguyên là giám đốc các Khối ở hội sở OceanBank cũng kháng cáo gồm Vũ Thị Thùy Dương (nguyên Giám đốc Khối kế toán và giao dịch trong nước OceanBank), Nguyễn Thị Nga (nguyên Kế toán trưởng OceanBank, hiện là giám đốc khối tài chính kế toán OceanBank), Nguyễn Hoài Nam (nguyên giám đốc khối nguồn vốn), Nguyễn Thị Thu Ba (nguyên giám đốc Khối bán lẻ), Đỗ Đại Khôi Trang (nguyên giám đốc khối khách hàng cá nhân).

Chịu thuế ‘cao ngất’, Lexus Nhật 900 triệu, về Việt Nam 'vọt' lên gần 3 tỷ đồng(VietQ.vn) - Hiện thuế chiếm tỷ lệ từ 40-60% trong giá bán 1 chiếc xe con hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Có 19 bị cáo thuộc nhóm 34 giám đốc chi nhánh của Oceanbank đã được tuyên án treo trong phiên tòa sơ thẩm, cũng kháng cáo đề nghị tuyên không có tội (2 bị cáo) hoặc giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài ra một số nguyên đơn dân sự và người có quyền lợi và liên quan cũng có đơn kháng cáo. 

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang