Đại án Phạm Công Danh: Nữ doanh nhân 'đòi' 5.190 tỉ đồng

authorLan Ninh 20:53 31/12/2016

(VietQ.vn) - Tại phiên xét xử đại án Phạm Công Danh cùng đồng phạm ngày 30/12, bà Trần Ngọc Bích và người đại diện liên tục 'đòi' VNCB phải trả 5.190 tỉ đồng.

Thông tin trên báo Vietnamnet, ngày 30/12, phiên tòa xét xử đại án gây thiệt hại hơn 9.000 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (viết tắt là VNCB) tiếp tục phần xét hỏi. HĐXX đã tiến hành thẩm vấn những hành vi xung quanh khoản tiền 5.190 tỉ đồng liên quan đến bà Trần Ngọc Bích và ông Trần Quí Thanh.

Đại án Phạm Công Danh: Nữ doanh nhân 'đòi' 5.190 tỉ đồng

Bà Trần Ngọc Bích tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Vietnamnet 

Trước tòa, ông Phan Vũ Tuấn (đại diện ủy quyền của bà Trần Ngọc Bích) yêu cầu VNCB trả lại cho bà Bích 5.190 tỷ đồng. "Đây là tiền của bà Bích nằm trong tài khoản của bà Bích mà ông Danh đã tự động rút ra khỏi tài khoản của bà Bích mà không có sự đồng thuận...", người này lập luận.

Theo báo Dân Tríbà Trần Ngọc Bích trình bày tại HĐXX: “Ngày 15/7/2014, cơ quan điều tra Bộ Công an có mời tôi hỏi về việc vay và gửi tại VNCB, có cung cấp thông tin rằng tài khoản hiện tại không có tiền, số tiền đã được chuyển đi, lúc đó tôi mới biết có giao dịch xảy ra dù không có chữ ký của tôi”.

Tòa hỏi, bị cáo Hoàng Đình Quyết khai rằng làm theo sự đồng thuận của bà Bích mới chuyển số tiền trên cho Phạm Công Danh.

Bà Bích khẳng định: “Tôi giao dịch tại ngân hàng thì tin tưởng ngân hàng sẽ quản lý. Khi tiền chuyển khỏi tài khoản của tôi mà không có chữ ký của tôi thì tôi không chấp nhận”.

“Chúng tôi đang yêu cầu VNCB trả lại 124 sổ tiết kiệm với số tiền 5.190 tỷ đồng mà nhóm này đã gửi tại VNCB. Vì lý do số tiền của tôi vay 5.190 tỷ đồng bằng việc cầm 124 sổ tiết kiệm trên được VNCB chuyển vào tài khoản của tôi nhưng đã bị Danh tự ý lấy sử dụng. 3 sổ tiết kiệm khác cũng bị Danh tự ý lấy ra 300 tỷ đồng”, bà Bích nói.

Rút giấy phép công ty đa cấp Thiên Lộc vì tội lừa đảo khách hàng(VietQ.vn) - Công ty đa cấp Thiên Lộc vừa bị Bộ Công Thương thu hồi giấy chứng nhận bán hàng đa cấp vì bị tố lừa đảo.

Theo cáo trạng, ngày 21/8 và ngày 26/8/2013 có 5.190 tỷ đồng rút ra từ VNCB (trong tài khoản của bà Trần Ngọc Bích) nhưng chứng từ không có chữ ký của chủ tài khoản là Trần Ngọc Bích đã được chuyển đến các tài khoản của Phạm Công Danh.

Các khoản tiền này, Phạm Công Danh chỉ đạo Hoàng Đình Quyết, Mai Hữu Khương tự ý chuyển sang tài khoản của Phạm Công Danh để Danh tất toán các khoản mà Danh đã vay trước đó và rút từ VNCB ra 300 tỷ đồng đứng tên trong sổ tiết kiệm 3 cá nhân của nhóm Trần Ngọc Bích vay (Ngô Bích Thùy Trang, Nguyễn Thị Mỹ Dung và Trần Hoài Phục) nhưng không có hồ sơ, chứng từ vay. Khoản tiền này đã bị Phạm Công Danh chỉ đạo rút ra chi tiêu nhưng không giải trình được sử dụng vào việc gì.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang