Đại án ngân hàng 9.000 tỷ: Phạm Công Danh kháng cáo toàn bộ

authorLan Ninh 13:49 26/09/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ thất thoát 9.000 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Xây dựng VN, Phạm Công Danh đã có kháng cáo lại bản án sơ thẩm

Tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 26/9, TAND TP.HCM cho biết cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của bị cáo Phạm Công Danh (52 tuổi, nguyên Chủ tịch VNCB) về toàn bộ quyết định của bản án sơ thẩm đối với mình. Một số bị cáo khác cũng kháng cáo kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt, hưởng án treo.

Phạm Công Danh trong phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Với những sai phạm trong quá trình tái cơ cấu Ngân hàng Xây dựng (VNCB), ngày 9/9 vừa qua Phạm Công Danh bị tuyên phạt 30 năm tù vì hai tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại VNCB.

Góp vốn bằng quyền sử dụng đất cần những thủ tục gì?(VietQ.vn) - Tôi muốn góp vốn cùng bạn đầu tư kinh doanh bằng quyền sử dụng đất thì cần những thủ tục gì?

Theo báo Thanh Niên, bị cáo Danh kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm về đối trừ thiệt hại trong vụ án; đề nghị cấp phúc thẩm thu hồi hơn 3.600 tỉ đồng của bà Hứa Thị Phấn - đại diện nhóm cổ đông Phú Mỹ mà bị cáo đã trả bà Phấn để mua cổ phần và tài sản của nhóm Phú Mỹ nhưng đến nay Danh vẫn chưa nhận được tài sản; xin giảm nhẹ hình sự, xem xét lại tội danh vi phạm quy định cho vay vì thực tế không có hậu quả và bị cáo không chỉ đạo để đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội; định giá lại tài sản trong tố tụng hình sự về Sân vận động Chi Lăng, Đà Nẵng...

Báo Hà Nội Mới đăng tải, theo bản án sơ thẩm, VNCB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chủ trương tái cơ cấu vào 9/2012. Phạm Công Danh đã nắm quyền kiểm soát, chi phối VNCB, chỉ đạo cấp dưới thuộc Tập đoàn Thiên Thanh và VNCB thực hiện lập các hồ sơ khống để rút tiền, vay tiền của VNCB nhằm trả các khoản nợ, trả lãi ngoài và chi tiêu cá nhân. Danh đã lập 29 doanh nghiệp nhờ người thân, quen đứng tên làm giám đốc, đứng tên sở hữu cổ phần của VNCB. Thực chất, Danh quản lý toàn bộ con dấu, giấy chứng nhận cổ phần của VNCB. Từ sự điều hành của Danh, VNCB bị thiệt hại lên tới hơn 9.000 tỷ đồng.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang