Đại chi mùa Noel, đại gia Việt chọn cây thông thật nhập khẩu trị giá cả ngàn USD

author 07:49 06/12/2017

(VietQ.vn) - Năm nay, ngoài dòng thông giả làm từ nhựa thì thị trường còn xuất hiện cây thông thật nhập khẩu từ châu Âu.

Khoảng hai tuần nữa là đến dịp lễ Giáng sinh, thị trường cây thông Noel trở nên sôi động. Năm nay, ngoài dòng thông giả làm từ nhựa có giá dao động từ 200.000 - 1.000.000 đồng/cây tùy loại, điều đặc biệt là thị trường còn xuất hiện cây thông thật, được nhập khẩu từ châu Âu, với giá bán dao động từ 1,5 - 20 triệu đồng/cây. Những cây thông thật nhập khẩu về Việt Nam có giá dao động từ 1 - 2 triệu đồng/cây đến hơn 20 triệu đồng/cây, tùy thuộc vào độ cao và độ rộng của tán cây.

Loại thông được nhập về có tên là Nordmann-fir, loại thông có tán lá phù hợp làm tán thông giáng sinh. Đồng thời, loại cây này cũng phù hợp khi trưng tại Việt Nam trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, nóng, ẩm.

Cây thông thật có thể giữ tươi được trong khoảng thời gian 6 - 8 tuần lễ. Không chị giữ tươi lâu, loại thông này này còn có mùi hương đặc trưng từ lớp tinh dầu trong lá, nên rất nhiều người ưa chuộng.

Đại chi mùa Noel, đại gia Việt chọn cây thông thật nhập khẩu trị giá cả ngàn USD

Loại thông được nhập về có tên là Nordmann-fir, loại thông có tán lá phù hợp làm tán thông giáng sinh. Ảnh: Phụ nữ mới

Đặc biệt là những khách hàng người phương Tây đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Họ coi đây như "hương vị" của mùa giáng sinh. Giống như người Việt ở nước ngoài có được cây mai, cây đào trưng tết.

Anh Đinh Minh Thanh Tùng, một đầu mối bán cây thông thật tại Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết, cây thông Noel thật là mặt hàng còn khá mới mẻ tại Việt Nam, thế nên anh vừa bán vừa thăm dò thị trường. Song, ngoài các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê khá nhiều gia đình cũng mua về trưng bày trong nhà dịp Giáng sinh.

"So với thông giả, thông thật có giá cao gấp cả chục lần. Song đổi lại, thông tỏa ra mùi hương thơm đặc trưng, tạo cảm giác không khí Giáng sinh đang đến rất gần", anh Tùng nói. Theo anh, với người theo đạo Thiên Chúa, Giáng sinh là dịp lễ lớn nhất năm, giống như Tết Nguyên đán của người Việt, nên dịp này nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu để mua cây thông thật về trang trí trong nhà chuẩn bị đón Giáng sinh.

Đại chi mùa Noel, đại gia Việt chọn cây thông thật nhập khẩu trị giá cả ngàn USD

 Cây càng cao, giá thành càng đắt, dao động từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, chị Diệp Nguyễn - Giám đốc một công ty tại quận 2 (TP.HCM) - cho biết, chuyến thông 500 cây mà công ty chị nhập về để bán dịp Giáng sinh năm nay đã cập bến, các chị đang phân phối dần cho các khách đã đặt hàng trước đó.

Chị Diệp chia sẻ, năm nay chị chọn nhập cây thông từ Đan Mạch bởi giống thông của nước này dễ thích nghi với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Cây thông được bó gọn, đóng thùng gỗ và cho "ngủ đông", sau đó sẽ vận chuyển về Việt Nam bằng đường tàu biển. Mỗi container đều gắn chip đo nhiệt độ từng giờ, đảm bảo giữ ở mức cho cây có thể ngủ đông. Khi về Việt Nam, sản phẩm này có thể trưng trong vòng 5-7 tuần, thời gian dài ngắn phụ thuộc vào nhiệt độ từng nơi, nếu bảo quản trong phòng, tránh tiếp xúc nắng thì cây sẽ để được lâu hơn.

Còn về giá, theo chị Diệp, giá cao hay thấp phụ thuộc vào chiều cao, cây càng cao giá càng đắt. Đơn cử, cây thông cao 1,2m hiện có giá 1,5 triệu đồng; cây cao 1,8m giá khoảng 3,5 triệu đồng; cây cao 3,7m giá 15,5 triệu đồng; cây cao từ trên 5 mét giá lên tới trên 20 triệu đồng,... Khách mua về có thể trưng bày được khoảng 6 tuần.

Mùa đông này nhất định phải đến Yên Bái ngâm mình trong suối nước nóng, ngắm ruộng bậc thang(VietQ.vn) - Những ngày đông lạnh, đến Yên Bái ngâm mình dưới dòng suối nóng mà xua tan giá lạnh thì thật chẳng còn gì thú vị bằng.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang