Đại dịch MERS đe dọa các nước Trung Đông

author 22:10 28/04/2014

(VietQ.vn) - Bộ Y tế Ả-rập Xê-út đã xác nhận thêm tám trường hợp tử vong sau khi nhiễm phải virut MERS, một chủng loại virut có liên quan đến căn bệnh SARS, nâng tổng số người tử vong từ khi đại dịch bùng phát lên con số 102.

Bộ Y tế Ả-rập Xê-út cho biết họ đã phát hiện thêm tổng cộng 16 trường hợp về việc nhiễm một loại coronavirus có tên là MERS hay còn được gọi là Hội Chứng Hô Hấp Trung Đông trong 24 giờ qua.

Kể từ tháng 9 năm 2012 đến nay, tổng cộng đã có 102 trường hợp đã tử vong sau khi bị mắc phải hội chứng này. Ngòai ra còn 339 trường hợp khác được ghi nhận mắc bệnh trên toàn vương quốc.

đại dịch MERS

Đại dịch MERS đang đe dọa các nước Trung Đông

Chính quyền Ai Cập vào ngày thứ Bảy cho biết các cơ quan chức năng đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm chủng loại virut mới này, một kỹ sư 27 tuổi vừa trở về từ Ả-rập Xê-út.

Các báo cáo mới nhất cho thấy, các quốc gia khác tại Trung Đông đã xác nhận những trường hợp mắc bệnh là Jordan, Kuwait, Oman và Qatar. Ngoài ra một số trường hợp khác nằm rải rác tại Châu Âu và Châu Á.

MERS thuộc một chủng loại coronavirus bao gồm các biểu hiện giống với đại dịch Hội chứng suy hô hấp cấp tính SARS, căn bệnh đã gây ra 800 trường hợp tử vong trên toàn cầu vào năm 2003.

Hiện tại các nhà khoa học chưa thể tìm ra được nguyên nhân của căn bệnh và con đường lây truyền của nó. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến việc tìm ra thuốc đặc trị cho căn bệnh này. 

Việc đại dịch MERS bùng nổ có thể sẽ khiến cho số lượng các cuộc hành hương của các tín đồ Hồi Giáo đến thánh địa Mecca sẽ giảm mạnh so với năm 2013.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang