Đại diện Huawei kỳ vọng vào thị trường Hoa Kỳ sau dòng Twitter của Tổng thống Donald Trump

author 16:27 25/02/2019

(VietQ.vn) - Đại diện Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) bày tỏ kỳ vọng về đánh giá của Tổng thống Donald Trump đối với công nghệ viễn thông thế hệ tiếp theo 5G.

Sự kiện: Công nghệ

Theo Reuters, trước thềm Đại hội Thế giới Di động (MWC) tại Bercelona (Tây Ban Nha) - sự kiện lớn nhất thế giới của ngành điện thoại di động, đại diện của Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) ông Guo Ping bày tỏ kỳ vọng tương lai tốt đẹp khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump mong muốn nước Mỹ tiếp công nghệ 5G, 6G qua cạnh tranh sòng phẳng.

 Đại diện Huawei ông Guo Ping. Ảnh minh họa

Trong một diễn biến mới đây, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đăng lên mạng xã hội Twitter cho rằng: “Tôi muốn có công nghệ 5G, và thậm chí là 6G, ở Hoa Kỳ trong thời gian sớm nhất có thể… Tôi muốn Hoa Kỳ giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này, nhưng không phải bằng cách chặn những công nghệ tiên tiến hơn hiện nay. Chúng ta phải luôn đi đầu trong mọi thứ chúng ta làm, nhất là trong thế giới công nghệ đầy sôi động”.

Dù dòng trạng thái của ông Trump không đề cập đến nhà sản xuất Huawei nhưng có vẻ như thể hiện một lập trường mềm mỏng hơn với Huawei so với những tuyên bố trước đó.

Đại diện Huawei nhận định, ông hiểu được những gì Tổng thống Trump viết. “Ông ấy đã nhận ra rằng Hoa Kỳ đang chậm hơn về công nghệ 5G, và tôi nghĩ thông điệp của ông ấy là rõ ràng và chính xác", ông Guo nói.

Theo ông Guo, Hoa Kỳ không đại diện cho cả thế giới, đồng thời kêu gọi các nhà sản xuất thiết bị, các nhà vận hành mạng và chính phủ hợp tác cùng nhau để đưa ra những tiêu chuẩn đáng tin cậy nhằm quản lý rủi ro an ninh mạng. "Chúng ta cần có những tiêu chuẩn thống nhất, có thể kiểm chứng. Các tiêu chuẩn đó không nên dựa trên vấn đề chính trị", ông Guo nói.

Ngày 24/2, Huawei đã giới thiệu một smartphone 5G màn hình gập với tên Mat X. Chiếc Huawei Mate X với màn hình ở cả hai mặt có thể mở ra để trở thành một màn hình rộng 8 inch. Theo dự kiến, chiếc smartphone này sẽ bắt đầu được bán lẻ trong 2018 với mức giá hơn 2.600 USD. Trước đó, “kỳ phùng địch thủ” của Huawei, Samsung cũng “trình làng” một loạt siêu phẩm, trong đó có điện thoại màn hình gập có tên Galaxy Fold với giá 1.980 USD.

Thảo Nguyên/Theo Reuters

Startup giao hàng Lalamove được 'rót' vốn 300 triệu USD(VietQ.vn) - Kết thúc vòng gọi vốn Series D đem lại 300 triệu USD, nâng giá trị startup giao hàng lên gần 1 tỷ USD. Dấu mốc này đưa startup Lalamove trở thành công ty kỳ lân (giá trị tỷ USD).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang