Đại diện Việt Nam đã nhận giải thưởng 7.000 USD startup về du lịch

author 15:20 14/06/2017

(VietQ.vn) - Vừa qua, một dự án khởi nghiệp du lịch đã giành giải thưởng quốc tế MIST trị giá 7.000 USD với dịch vụ hỏi đáp, tư vấn bằng tin nhắn 24/7.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Năm nay, tham dự cuộc thi do MIST tổ chức, đại diện của Việt Nam đã lọt vào top 4 những dự án nhận được giải thưởng về đổi mới. Đó là dự án khởi nghiệp Chameleon City - dịch vụ hỏi đáp qua tin nhắn 24/7, cung cấp thông tin về du lịch, đời sống từ các chuyên gia bản địa. Cùng với 2 đội khác đến từ Lào và Campuchia, đại diện của Việt Nam đã nhận giải thưởng 7.000 USD.

Ngoài các bạn trẻ Việt Nam, dự án khởi nghiệp Chameleon City còn nhận được hỗ trợ của một số bạn trẻ nước ngoài mà người đứng đầu là Peter. Điểm xuất phát của dự án này bắt nguồn từ ý tưởng: Du lịch theo hình thức trải nghiệm ngày càng phổ biến và nhu cầu tìm kiếm thông tin của các du khách sẽ cao hơn.

Dự án khởi nghiệp Chamelone City đã dành giải thưởng 7000 USD của MIST

Dự án khởi nghiệp Chamelone City đã dành giải thưởng 7000 USD của MIST 

Với một chiếc điện thoại trong tay, có cài sẵn ứng dụng của Chameleon City, bất cứ du khách Việt Nam, nước ngoài nào cũng có thể được giải đáp mọi thắc mắc về địa điểm mình đến.

Nhóm Chameleon City cũng hướng đến việc tiết kiệm chi phí cho những người dùng để có một chuyến đi tiết kiệm thực sự. Hiện tại, Chameleon City đang được ứng dụng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, trong tương lai sẽ được mở rộng sang các địa phương khác.

Trong cuộc thi của Vườn ươm Khởi nghiệp Mê Kông, đội đoạt giải cao nhất với phần thưởng 10.000 USD là GoP, startup công nghệ đến từ Myanmar. GoP là một nền tảng trực tuyến tổng hợp các sản phẩm tour du lịch và những nhà cung cấp. Nền tảng này cung cấp các dịch vụ chất lượng, đáng tin cậy và có hệ thống xác nhận nhanh chóng.

Trong khuôn khổ cuộc thi, 2 nhóm startups khác của Việt Nam cũng giành được giải thưởng Nữ lãnh đạo Tiên phong của Sáng kiến hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh: nhóm của Nguyễn Thị Hương Liên và Nguyễn Thị Thu đến từ dự án I love Asia Tour chuyên cung cấp tour xe máy tại Hội An và Huế do phụ nữ đứng đầu, đồng thời hỗ trợ các dự án dành cho cộng đồng người khuyết tật tại các địa phương và  dự án của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh mang tên Morning Rooms là mạng lưới hệ thống khách sạn giá rẻ lớn nhất Việt Nam, giúp cho khách du lịch tìm kiếm được phòng khách sạn tốt nhất trong ngân sách.

Chamelone City là dự án khởi nghiệp có sự phối hợp của nhiều bạn trẻ nước ngoài

Chamelone City là dự án khởi nghiệp có sự phối hợp của nhiều bạn trẻ nước ngoài 

Theo báo  Tuổi trẻ, ông Jens Thraenhard, Giám đốc Văn phòng điều phối du lịch Mê Kông, đồng tổ chức Diễn đàn Du lịch Mê Kông chia sẻ: “Tại MIST, những Startups du lịch trong Tiểu vùng sông Mê Kông sẽ hòa nhập vào một hệ sinh thái khởi nghiệp với định hướng tập trung vào sự phát triển du lịch bền vững. Những doanh nghiệp khởi nghiệp mà tôi đã gặp ở MIST đã thuyết phục tôi rằng ngành công nghiệp du lịch ở khu vực này sẽ có một tương lai rất tươi sáng”

Những dự án khởi nghiệp của giởi trẻ Việt được vinh danh tại Vườn ươm Khởi nghiệp Mê Kông là một trong những tín hiệu mở ra những hướng phát triển mới cho dịch vụ kinh doanh du lịch hiện nay. Theo đó, nếu thành công, những dự án này không chỉ mang đến những lợi ích cho khách du lịch mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam rộng rãi ra thế giới.

Hè này, bạn phải check-in ngay con đường thuyền thúng rực rỡ nhất tại Việt Nam(VietQ.vn) - Địa điểm du lịch độc lạ : Cận cảnh con đường thuyền thúng nghệ thuật Tam Thanh là một trong những địa điểm du lịch mới mẻ, hấp dẫn ở Quảng Nam – nơi vốn nổi danh từ lâu với ngôi làng bích họa độc đáo.


Ảnh: FB Chamelone City

Thụy Dương (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang