Đại gia 8X đang cho nhà Cường đô la vay 634 tỷ đồng là ai?

authorHà Thúy 15:28 27/09/2017

(VietQ.vn) - Lại Thị Hoàng Yến hiện đang là chủ nợ lớn nhất của nhà Cường đô la, khi hào phóng cho Quốc Cường Gia Lai vay 634 tỷ đồng.

Thông tin từ báo Nhà Đầu Tư cho hay, Lại Thị Hoàng Yến, con gái ông Lại Thế Hà (Thành viên HĐQT kiêm Phó TGĐ) CTCP Quốc Cường Gia Lai (Mã chứng khoán: QCG) hiện đang là chủ nợ lớn nhất của doanh nghiệp nhà Cường đô la.

Theo tờ báo này, mặc dù không nắm giữ chức vụ chủ chốt nào tại Quốc Cường Gia Lai, song tới cuối tháng 6/2017, bà Lại Thị Hoàng Yến là chủ nợ lớn nhất của tập đoàn này. Nữ đại gia sinh năm 1986 này còn tỏ ra rất hào phóng khi cho vay không lãi suất, không tài sản đảm bảo.

dai-gia-8x---nu-chu-no-lon-dang-cho-nha-cuong-do-la-vay-634-ty-dong-la-ai

 Doanh nghiệp nhà Cường đô la đang nợ Lại Thị Hoàng Yến 634 tỷ đồng. 

Trong nửa đầu năm 2017, bà Lại Thị Hoàng Yến đang cho Quốc Cường Gia Lai mượn 500 tỷ đồng, số dư tới cuối kỳ là 224 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Bắc Phước Kiển (nơi bà Yến làm giám đốc) cũng cho Quốc Cường Gia Lai mượn 410 tỷ đồng tới cuối tháng 6/2017.

Tổng số dư các khoản vay mượn này là 634 tỷ đồng, qua đó là chủ nợ lớn nhất hiện nay của Quốc Cường Gia Lai.

Mối quan hệ vay mượn giữa bà Lại Thị Hoàng Yến nói riêng và người nội bộ nói chung với Quốc Cường Gia Lai đã tồn tại suốt nhiều năm nay. Trong nửa đầu năm 2017, các khoản vay này bất ngờ tăng mạnh gấp 3 lần từ 612 tỷ đồng lên 1.741 tỷ đồng.

Tuy nợ nghìn tỷ, nhưng nhà Cường đô la hiện đang sống trong niềm vui, khi cổ phiếu QCG đang vững giá ở mức trên dưới 20 ngàn đồng/cp.

So với mức giá đỉnh cao gần 30 ngàn đồng/cp ghi nhận hồi cuối tháng 6, cổ phiếu QCG đã giảm nhiều nhưng vẫn đang ở mức rất cao nếu so với mức giá 5.000 đồng/cp chỉ cách đây chưa đầy 6 tháng.

Lộ diện 2 mẫu ô tô giá rẻ dưới 400 triệu bán chạy nhất thị trường Việt(VietQ.vn) - Với lợi thế giá rẻ ở mốc dưới 400 triệu đồng, đây là 2 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt 8 tháng đầu năm 2017.

Theo Vietnamnet, lý do khiến cổ phiếu QCG tăng mạnh và hút một lượng tiền lớn một phần là nhờ thị trường chứng khoán sôi động trong suốt 9 tháng đầu năm. Việc QCG xử lý thành công nợ ngắn hạn bằng việc bán dự án Phước Kiển cùng kết quả kinh doanh quý 2 tốt là cơ sở để cổ phiếu này tăng vọt.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang