Đại gia Bắc Ninh đặt ô tô chở cặp cá leo khổng lồ nặng hơn tạ mua từ Campuchia

author 12:09 03/08/2018

(VietQ.vn) - Một đại gia – chủ nhà hàng ở Bắc Ninh vừa đặt mua thành công cặp cá leo “khủng” nặng hơn 1 tạ và chở ô tô từ Campuchia về.

Báo Người lao động thông tin, anh Nguyễn Duy Hải, chủ một nhà hàng ở thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh), cho biết anh vừa đặt mua thành công cặp cá leo “khủng” từ ngư dân vùng Biển Hồ (Campuchia) và vận chuyển bằng đường ô tô về Việt Nam.

Theo anh Hải, cặp cá leo có tổng cân nặng 107 kg, bao gồm 1 con nặng 40kg và con còn lại nặng hơn 60kg. Chiều dài của mỗi con cá là khoảng gần 1,5m.

dai-gia-bac-ninh-dat-o-to-cho-cap-ca-leo-khong-lo-nang-hon-ta-mua-tu-campuchia

 Cặp cá leo "khủng" vừa được đại gia đưa về nhà hàng ở Bắc Ninh. Ảnh: Người Lao động

Trước đó, vào tháng 8/2017, một chủ nhà hàng ở Hà Nội cũng đặt mua một con cá leo "khủng" từ khu vực Biển Hồ và đưa về Hà Nội phục vụ thực khách. Con cá leo “khủng” này nặng tới 61 kg, dài 1,74 m

Báo Dân trí dẫn lời một chuyên gia về thủy sản cho biết, cá leo là loài cá da trơn trong họ cá nheo, là loài cá ăn thịt lớn, chiều dài khi trưởng thành có thể lên 2,4m.

Theo tìm hiểu của PV, cá leo thường có da có màu xám hoặc hơi nâu, chuyên sống ở thác hoặc nơi nước chảy xiết. Cá có thân dài, dẹp ngang. Đầu tương đối to, dẹp đứng ở phần mõm. Miệng rộng, có hai đôi râu ở hàm trên và hàm dưới.

Cá leo là một loài nước ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao. Loài cá này được phân bố ở nhiều vùng khác nhau và sông Tiền sông Hậu là nơi tập trung nhiều cá leo nhất.

Mỹ phẩm, thực phẩm tự nhiên không an toàn như nhiều người vẫn tưởng(VietQ.vn) - Từ lâu nhiều người nghĩ rằng tất cả những gì thuộc về tự nhiên như thực phẩm, mỹ phẩm đều an toàn tuy nhiên thực tế nó không hề an toàn và tốt.

Một số món ăn ngon chế biến từ cá leo có thể kể đến món cá leo nướng muối ớt, cháo cá leo…

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang