Đại gia bất động sản cầm đầu đường dây cá độ xuyên quốc gia

author 17:10 01/02/2014

Với những siêu lợi nhuận từ việc đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá Hùng “dinh” đã làm một ông trùm theo cả hai nghĩa: ông trùm đứng sau giới giang hồ, và ông trùm đứng sau con trai mình để điều hành đường dây đánh bạc xuyên quốc gia.

Sự kiện: Bất động sản

Đại gia “núp bóng” con trai điều hành đường dây cá độ
Huỳnh Tăng Hùng ( SN 1951), trú tại 48 Trần Văn Ơn thành phố Huế, mà ở đất cố đô mọi người thường gọi “ ông trùm” này với biệt danh là Hùng “dinh”.“Ông trùm” này là một đại gia có máu mặt và nổi tiếng trong giới kinh doanh và bất động sản tại Huế.
Với tầm ảnh hưởng của mình, Hùng “dinh” luôn tạo được các mối quan hệ tốt. Nhưng với vị thế của một đại gia tiêu tiền như nước, thì việc kinh doanh vốn dĩ không thể đem lại lợi nhuận và tiền bạc như việc tổ chức cá độ, nơi mà “tiền tươi thóc thật”.
Với những siêu lợi nhuận từ việc đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá mang lại, Hùng “dinh” đã làm một ông trùm theo cả hai nghĩa: ông trùm đứng sau giới giang hồ, và ông trùm đứng sau con trai mình để điều hành đường dây đánh bạc xuyên quốc gia.
Bản chất lọc lõi, không ngoan nhằm che bóng cơ quan điều tra, không khó để Hùng “dinh” nghĩ ra cách để mọi người không chú ý đến mình. Với thủ đoạn tinh vi ấy, “ông trùm” này đã “mượn bóng” con trai mình là Huỳnh Tăng Quang ( SN1970), trú tại số nhà 153 Bà Triệu, phường Xuân Phú, thành phố Huế, đứng đằng sau để điều hành đường dây cá độ.
Với sới bạc online được tổ chức rất tinh vi và kín kẽ cùng vô vàn những thủ đoạn và nhiều cách thức mà cơ quan chức năng cũng phải mất nhiều thời gian mới có thể tìm ra manh mối để triệt phá. Cụ thể, “ông trùm” khét tiếng này đã chỉ đạo cho Huỳnh Tăng Quang lập một đường dây cá độ bóng đã trên mạng mang kí hiệu là RSQQ01.
Khi lập xong đường dây, “ông trùm” này vẫn không quên dùng những biện pháp để phân tán đường dây thành nhiều nhánh ( mười tài khoản khác nhau) nhằm thu hút các con bạc ở các địa phương khác và cũng nhằm đối phó với cơ quan chức năng khi đường dây bị bại lộ.
Huy động cả “hệ thống giang hồ” vào “làm ăn”
Để điều hành đường dây cá độ bóng đá xuyên quốc gia thì với hai cha con Hùng “dinh” là không đủ sức làm. Vì thế Hùng Tăng Quang đã tuyển thêm người về giúp sức và cũng không khó để tên Quang tìm được cho mình những “trợ thủ” đắc lực.

 

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Sau khi móc nối với Lã Đức Lân (SN 1978), trú tại Hàng Chiếu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội), và lập ra tài khoản RSQQ01 thì Quang đã giao luôn cho Lân để điều hành trang mạng này giúp mình. Khi đã chia nhỏ mười tài khoản “con”, thì hệ thống “chân rết” điều hành các tài khoản trên cũng được tên Quang bố trí theo dõi.
Được biết đây là những đàn em của Quang cũng có nhiều thành tích bất hảo và cũng là những tay “anh chị” trong các băng nhóm giang hồ nhỏ lẻ ở xứ Huế. Cụ thể gồm: Huỳnh Diễm Thúy, Huỳnh Hoàng Anh, Huỳnh Công Phong, Hồ Công Danh, Võ Linh Nghiệm, Nguyễn Thịnh, Nguyễn Đức Hiếu.
Trong số này có thể kể đến Nguyễn Linh Nghiệm, là một đối tượng từng có nhiều tiền án tiền sự, hiện là chủ khách sạn nhật tường ở số 6D đường Nguyễn Thái Học, thành phố Huế và Nguyễn Thịnh, hiện là chủ khách sạn trên đường Ngự Bình, thành phố Huế.
Đặc biệt nhờ sự quen biết trong giới giang hồ, hệ thống “chân rết” này đã hoạt động rất hiệu quả. Trong một thời gian ngắn, hàng trăm con bạc khát nước ở đất cố đô đã “sập bẫy” vào tham gia đường dây cá độ này.
Với hình thức tổ chức tính điểm, với một điểm trong tài khoản được quy định thành 1USD tên Quang và Lân đã tự thảo thuận số tiền hoa hồng dựa trên tỉ lệ phần trăm tổng số tiền đặt cược, sau đó hai đối tượng này lại tiếp tục thảo thuận riêng về tỉ lệ quy định và tỉ lệ tiền hoa hồng với các chủ tài khoản “con” như Nghiệm, Thịnh… để “tận hưởng” với số tiền chênh lệch.
Theo đó, chỉ trong vòng một thời gian ngắn đường dây của cha con ông trùm mang tên Hùng “dinh” đã tổ chức cá độ 1.826 trận bóng.
Riêng cha con Hùng “dinh”, đã tham gia cá độ tới 23 trận bằng hình thức nhắn tin qua điện thoại và thu tiền về tài khoản của mình với số tiền 320 triệu đồng và hệ thống “chân rết” cũng được hưởng lợi không thua kém.
Với tài khoản “con” được giao phó, Võ Linh Nghiệm cũng lợi nhuận được 37.720USD và Nguyễn Đức Hiếu cũng được những được những khoản hậu hĩnh.
“Ông trùm” đã dùng “ve sầu thoát xác” ?
Đường dây đánh bạc xuyên quốc gia do cha con Hùng “dinh” cầm đầu bị sa lưới không chỉ làm chấn động cả xứ Huế mà nó còn có hiệu ứng lan rộng ra rất nhiều tới mức Bộ Công An đã phải vào cuộc để phối hợp để điều tra.
Kết thúc phiên tòa mới đây, HĐXX đã tuyên án 10 bị cáo như sau: bị cáo Lã Đức Lân (35 tuổi), trú tại phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội lãnh án 10 năm tù giam, trong đó 6 năm tù về tội “tổ chức đánh bạc” và bốn năm tù gian về tội “đánh bạc”, Võ Linh Nghiệm (37 tuổi), trú phường Phú Hội, TP.Huế, lãnh án 6 năm tù giam, trong đó 3 năm 6 tháng tù về tội tổ chức “đánh bạc”.
Đồng thời, HĐXX còn buộc Lã Đức Lân phải nộp số tiền thu lợi bất chính hơn 811 triệu đồng, Huỳnh Tăng Quang nộp hơn 1 tỷ đồng và Võ Linh Nghiệm nộp hơn 224 triệu đồng.
Và 7 bị cáo còn lại bị phạt tù với tội danh “đánh bạc” gồm Huỳnh Tăng Hùng (62 tuổi, gọi là Hùng “dinh”), là một “ông trùm” kinh doanh bất động sản và khách sạn ở Huế, đã lãnh án 21 tháng tù giam, Hồ Công Danh (39 tuổi), trú tại 35 Cửa Chài, TP.Huế và Nguyễn Đức Hiếu (28 tuổi), trú tại phường An Cựu, TP.Huế, lãnh án 3 năm 6 tháng tù;
Trần Thị Diễm Thúy (47 tuổi), trú tại 117 Hùng Vương, phường Phú Hội, TP.Huế, 2 năm 6 tháng tù, Huỳnh Hoàng Anh (36 tuổi), trú tại 110/23 đường Kim Long, phường Kim Long, TP.Huế, 18 tháng tù và Huỳnh Công Phong (36 tuổi), trú tại 30/147 Phan Đình Phùng, TP.Huế, chịu lãnh án 8 tháng 6 ngày tù giam;
Tuy nhiên bằng với thời gian bị cáo Phong bị tạm giam và được thả tự do tại phiên tòa với những mức án đã tuyên, những bị cáo không phải là “trùm” lại phải chịu mức án cao hơn “trùm”. Có thể thấy như Lã Đức Lân (10 năm tù), Võ Linh Nghiệm (6 năm tù)… Trong khi đó, “trùm” mang tên Hùng “dinh” thì phải chịu…21 tháng tù.
Theo DSPL
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang