Đại gia bỏ cuộc chơi, "đất vàng" dùng làm sân bóng cho thuê

author 16:51 20/03/2014

(VietQ.vn) - Dự án công viên điều hòa Nhân Chính được "chuyển nhượng" quyền quản lý từ Vina Megastar cho UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trong khi chờ đầu tư, "đất vàng" được cho thuê làm sân bóng, trông giữ xe.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Nằm gần siêu thị BigC, Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính từng là nơi nhiều người dân mơ ước được sống gần. Giá nhà đất khu vực cận kề từng tăng chóng mắt khi "bánh vẽ" dự án được dựng lên.

Tuy nhiên, đã 5 năm nay, mặt bằng giải phóng của dự án vẫn không hề được xây dựng, gây lãng phí lớn.

Công viên - Hồ điều hòa Nhân Chính

Dự án "trên bản vẽ" Công viên - Hồ điều hòa Nhân Chính

Công ty Vina Megastar được giao nhiệm vụ quản lý khu đất này nhưng không thực hiện tốt nhiệm vụ. 

Nân ngày 05/08/2013, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã có văn bản phê duyệt, đồng ý cho UBND quận Thanh Xuân tiếp tục quản lý, khai thác sử dụng tạm thời các khu đất công, đất chưa sử dụng và đất đang chờ thực hiện dự án trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Hiện nay, Trung tâm đã có một số hoạt động liên danh liên kết khai thác như tổ chức điểm bán hoa xuân dịp Tết Giáp Ngọ, liên danh, liên kết với một số tổ chức, cá nhân kinh doanh hoạt động dịch vụ thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho người dân trong khu vực, dành một phần diện tích đất làm nơi trông giữ xe nhằm giảm tình trạng quá tải và đỗ xe trái phép dưới lòng đường.

UBND Quận Thanh Xuân cho biết, sau khi công khai thủ tục về cho thuê đất thì 100% số tiền cho thuê được chuyển về ngân sách nhà nước, đồng thời, là kinh phí để xây dựng tường bao bảo vệ, quản lý tránh xâm lấn từ bên ngoài. Lãnh đạo quận cũng mong muốn, trong thời gian tới, thành phố sẽ sớm có chỉ đạo để Công viên hồ điều hòa Nhân Chính sớm được xây dựng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Trần Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang