Đại gia Cà Mau Tiêu Văn Luận lại bị bắt giam chờ ngày xử phúc thẩm

author 16:33 23/06/2016

(VietQ.vn) - Vắng mặt không lý do ở phiên xử phúc thẩm đầu tiên, ông Tiêu Văn Luận - đại gia Cà Mau bị cáo buộc mua dâm trẻ em đã bị ra lệnh bắt giữ.

Trao đổi với Zing News vào sáng 23/6, thẩm phán Trần Trọng Hữu - Phó chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho biết ông đã ký lệnh bắt tạm giam Tiêu Văn Luận (57 tuổi, bị cáo trong vụ án Đại gia Cà Mau mua dâm người chưa thành niên) để đảm bảo cho việc xét xử phúc thẩm.

Đại gia Cà MauTiêu Văn Luận trong một lần tiếp xúc báo chí vào năm 2014

Đại gia Cà MauTiêu Văn Luận trong một lần tiếp xúc báo chí vào năm 2014. Ảnh Đất Việt

"Tuần trước chúng tôi đã mở phiên tòa phúc thẩm lần đầu nhưng ông Luận vắng mặt không lý do. Để đảm bảo cho phiên xử vào cuối tháng này, tôi đã ký lệnh bắt bị cáo. Bị cáo Lâm Thị Châu vẫn được tại ngoại", ông Hữu nói.

Trước đó vào giữa tháng 4, TAND TP Cà Mau đã tuyên phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo đối với ông Luận về tội “Mua dâm người chưa thành niên”. Ngoài ra, bà Lâm Thị Châu (40 tuổi, ngụ phường 9, TP Cà Mau) cũng bị tuyên phạt mức án như ông Luận nhưng khác tội danh là “Môi giới mại dâm”.

HĐXX nêu cơ sở để giảm án cho bị cáo Luận bởi có nhân thân tốt, có thành tích xuất sắc trong sản xuất được Chủ tịch UBND tỉnh khen; còn bị cáo Châu gia đình có công với nước... Bản án trên không được dư luận đồng tình nên Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã yêu cầu xem xét lại bản án mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

Em Q. khặng định không có chuyện đại gia Cà Mau Tiêu  Văn Luận ‘bất lực’ như lời ông này đã khai trước cơ quan chức năng

Em Q. khặng định không có chuyện đại gia Cà Mau Tiêu  Văn Luận ‘bất lực’ như lời ông này đã khai trước cơ quan chức năng. Ảnh Đất Việt

Giữa tháng 5, VKSND tỉnh Cà Mau cũng đã kháng nghị bản án sơ thẩm nói trên, theo hướng tăng hình phạt tù giam đối với cả 2 bị cáo. Theo VKSND tỉnh Cà Mau, bản án sơ thẩm tuyên 2 bị cáo mức án 3 năm tù treo là không đúng quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ tố tụng, ngày 16/6/2015, bà Thạch Thị Xuân (56 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đến quán nhậu Nhựt Duy (phường 9, TP Cà Mau) do bà Châu làm chủ để tìm con gái là Bùi Thị Q. (sinh năm 2000). Tại đây, bà Xuân không được gặp con mà còn bị một số đối tượng hành hung. Bà Châu còn buộc người mẹ này phải trả 7,5 triệu đồng tiền mua quần áo cho Q. mới được gặp con.

Vụ việc sau đó được bà Xuân trình báo với Công an phường 9, TP Cà Mau. Làm việc với công an, bà Châu khai nhận nhiều lần môi giới cho Q. bán dâm cho khách. Trong đó, có ông Tiêu Văn Luận (chủ khách sạn Best Cà Mau) mua dâm Q. 2 lần tại nhà trọ Thanh Tiền ở gần quán nhậu Nhựt Duy, báo Người Lao Động đưa tin.

Quán nhậu Nhựt Duy, nơi Q. bị ép bán dâm cho khách (trong đó có đại gia Cà Mau Tiêu Văn Luận) nhiều lần khi chưa đủ 16 tuổi

Quán nhậu Nhựt Duy, nơi Q. bị ép bán dâm cho khách (trong đó có đại gia Cà Mau Tiêu Văn Luận) nhiều lần khi chưa đủ 16 tuổi. Ảnh Người Lao Động

Khi được mời làm việc, vị đại gia Cà Mau này cũng thừa nhận có mua dâm Q. vào ngày 30/5 và 2/6/2015 với giá 500.000 đồng/lần. Theo kết quả giám định, tại thời điểm bán dâm cho ông Luận, Q. chưa đủ 16 tuổi. VKSND TP Cà Mau sau đó đã truy tố ông Luận về tội “Mua dâm người chưa thành niên” (theo khoản a, điểm 3 Điều 256 Bộ luật Hình sự) và truy tố bà Châu về tội “Môi giới mại dâm” (theo điểm a, khoản 3 Điều 255 Bộ luật Hình sự).

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: IS bị quét khỏi nguồn cung dầu mỏ ở Raqqa(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm ‘Thổ Nhĩ Kỳ tăng vũ khí phòng không dọc biên giới Syria’, ‘IS bị quét khỏi khu vực giàu dầu mỏ ở Raqqa’,…

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang