Đại gia cất công 'săn' cây cần thăng, tiếc nuối vì 'vuột mất' cây quý 220 triệu đồng

authorHà Thúy 09:00 09/12/2017

(VietQ.vn) - Do đến sau nên vị đại gia không thể mua được cây cần thăng quý hiếm, bởi chủ vườn đã bán với giá hơn 220 triệu đồng.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Thông tin trên báo Dân Trí, nhiều người chơi cây cho rằng, cái tên cây cần thăng được viết tắt bởi 2 từ “cần cù” và “thăng tiến”. Vì thế, họ cho rằng loại cây phong thủy này sẽ mang lại vận may giúp gia chủ “thăng quan, tiến chức”. Nhiều đại gia cũng bởi vậy mà sốt sắng tìm lên hội chợ cây Phúc Thọ để săn hàng.

Anh Nguyễn Trọng Nghĩa (Kim Mã, Hà Nội) cho biết: “Sếp mình đang rất thích đặt một cây cần thăng trong phòng làm việc. Vì không mất nhiều công chăm mà lại mang nhiều ý nghĩa tích cực trong công việc. Chính vì bản thân cây luôn thể hiện nỗ lực không ngừng vươn tới, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để vươn lên, nên rất được lòng các sếp".

dai-gia-cat-cong-san-can-thang-tiec-hui-hui-vi-vuot-mat-cay-quy-220-trieu

 Một cây cần thăng có giá trị lớn được chủ nhân chăm sóc. Ảnh: Dân Trí

“Vừa rồi tại hội chợ sếp rất thích một cây cần thăng có dáng thế đúng gu, nhưng lại để tuột mất vì đến sau. Chủ vườn đã bán với giá hơn hơn 10.000 USD, tương đương khoảng hơn 220 triệu đồng. Tuy vẫn còn 1 – 2 trong hội chợ nhưng trót thích cây kia nên sếp mình cũng không muốn mua nữa”, anh Nghĩa cho biết thêm.

Một đại gia khác ở Hà Nội cũng đi cả chợ để tìm mua cây cần thăng về chơi, vị đại gia này chia sẻ: “Trước đây cũng có đọc báo thấy một cây cần thăng gần 50 tuổi cả trăm triệu không bán. Nhưng đến hội chợ mới thấy, cây 50 tuổi thực sự nó có vòng thân to, khủng thế nào.”

Theo VOV, cây cần thăng, tên khoa học là Feoniella lucida, là loài cây lấy gỗ lớn, sống trong tự nhiên có thể cao 20 – 25 m. Thân cây nổi u ở gốc, tự tạo ra vẻ xù xì, cằn cỗi. Cành mọc ngang có nhiều gai. Có thể trồng theo cách chiết cành hoặc gieo hạt sau 3 năm có thể làm thành các cây Bonsai theo ý muốn. Chịu khí hậu nóng, thích hợp với các tỉnh phía Nam.

Nó nằm trong “Bộ tứ” cây được cho là khi chủ nhân đem trồng trong nhà, hoặc đặt trên bàn, phòng làm việc sẽ giúp cho chủ nhân “thăng quan, tiến chức”, mang lại tài lộc… gồm cây: Phú quý, bạch mã hoàng tử, vạn lộc và cây cần thăng. Vì vậy, trong những năm gần đây, cây được nhiều người săn tìm.

Chủ đầu tư BOT Cai Lậy lên tiếng về vị trí đặt trạm và 'người lạ mặt' đe dọa lái xe(VietQ.vn) - Liên quan đến vị trí đặt trạm cũng như thông tin về một số người lạ mặt đe dọa lái xe dừng quá lâu ở trạm, mới đây, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy đã có những trần tình.

Theo những người chơi cây cho biết, một cây cần thăng có giá trị, ít nhất phải có từ 25 – 30 tán trở lên. Và thế được nhiều người ưa chọn nhất là thế “thác đổ”. Vì đây là thế được cho là thịnh vượng, tiền tài tuôn ra như nước không bao giờ cạn.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang