Đại gia chi 200 triệu mua bộ gốc rễ dáng 7 con rồng 200 tuổi

author 14:00 18/12/2017

(VietQ.vn) - Đam mê điêu khắc, một đại gia ở Sóc Trăng đã chi ra 200 triệu đồng để mua một gốc rễ cây mù u có tuổi đời 200 năm.

Zing đưa tin, ông Mai Kiên ở phường 5, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), cho biết hai năm trước trong một lần đi công việc ở xã Nhơn Mỹ (huyện Kế Sách), ông phát hiện cây mù u trên 200 năm tuổi trong vườn của một cụ ông hơn 80 tuổi.

Nhìn bộ rễ cổ thụ vươn ra hai bên khoảng 30m, ông Kiên nghĩ đến những tác phẩm điêu khắc nên đã hỏi mua cây mù u. Tuy nhiên, lúc đầu chủ nhân không bán.

dai-gia-chi-200-trieu-mua-bo-goc-re-dang-7-con-rong-200-tuoi

 Gốc và rễ cây mù u giá 200 triệu đồng. Ảnh: Zing

Sau hai năm thuyết phục, ông Kiên được chủ vườn bán cây mù u với giá 87 triệu đồng. Ông Kiên sau đó thuê gần chục người đào lấy bộ gốc, rễ cây mù u trong thời gian hơn một tháng rồi thuê xe cẩu chở về TP Sóc Trăng.

"Tổng chi phí mua và thuê người đào, cẩu về đến nhà là trên 200 triệu đồng", ông Mai Kiên nói.

Theo chủ nhân, bộ rễ cổ thụ này có hình dáng rất đẹp, giống như bảy con rồng đang ngẩng cao đầu, chồm về phía trước. Những nhánh rễ này sẽ được thợ điêu khắc chạm trổ thành đầu rồng.

Được biết, ông Mai Kiên cũng chính là chủ nhân của một bộ gốc, rễ cây bàng to như hang động. Theo Motthegioi, gốc cây rất lớn, nhiều ngóc ngách, người chui vào đứng lọt thỏm, như hang động! Một số rễ được chạm khắc thành đầu lân, sư tử, mãng xà, tượng phật… rất đẹp!

Theo ông Kiên, các nhà khoa học về thực vật qua xem xét đã đánh giá tuổi của “cụ” bàng đá này có tuổi từ 600 - 700 năm trở lên. Ông Kiên còn cho biết gốc cây bàng này rất lớn, đường kính ở phần gốc sát đất khoảng 14 m, còn tính luôn bộ rễ thì khoảng 25 m. Để đưa gốc bàng lên, ông và các công nhân phải đào sâu xuống đất và cắt gốc bàng thành 2 nửa rồi sau đó thuê xe cần cẩu hạng nặng cẩu lên xe chuyển về Sóc Trăng.

Theo Zing, đã có người trả giá 35 tỷ đồng nhưng người đàn ông này chưa chịu bán "bộ rễ hang động".

 Lâm Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang