Đại gia 'chơi độc' thời khủng hoảng

author 11:20 16/01/2013

(VietQ.vn) - Một tín đồ của những mặt hàng xa xỉ, vừa sở hữu một cây bút Grayson Tighe thuộc dạng đắt nhất trên thế giới hiện nay cho biết: “Sở hữu sản phẩm này, cảm giác mình đang sở hữu thời gian, những vật liệu quý hiếm và một kết tinh cả một nền công nghệ”.

Sau điện thoại, siêu xe đến lượt những siêu đồng hồ, máy nghe nhạc, bút viết trị giá hàng chục triệu đến hàng trăm ngàn USD được các đại gia trong nước nhập về, thỏa mãn thú chơi hàng siêu đắt, siêu độc của mình.

Ngay trong thời bất động sản, chứng khoán xuống dốc không phanh, những siêu xe, rồi đến lượt những siêu đồng hồ, máy nghe nhạc, bút viết liên tục xuất hiện ở Việt Nam.
 
Gần 450 tấn gạo mua nổi... 1 máy ghe nhạc
 
Chiếc đồng hồ Speaker - Martin Vintage Tourbillion MK2, tinh hoa của trong nghệ thuật điêu khắc và chế tác thủ công đến từ Thụy Sĩ và chỉ có số lượng 25 chiếc trên toàn thế giới, trị giá mỗi chiếc lên đến 120.000 USD, ngay khi có mặt tại Việt Nam đã sớm tìm được chủ nhân cho riêng mình là một doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản.
 Chiếc bút có giá 14.000 USD này đang được đại gia Việt 'săn lùng' sở hữu
 
Hãng Mobiado liên tục đưa vào Việt Nam những phiên bản mới nhất, đắt đỏ nhất, chế tác phức tạp nhất của mình nhằm chinh phục những thượng khách của riêng mình. Và họ đã thành công. Điển hình như chiếc Professional 105GMT Gold với giá 12.000 USD đã thuộc về ông N.A.Tuấn, một tay chơi chứng khoán có “máu mặt”.
 
Hay một kiệt tác nghệ thuật của âm nhạc, dàn âm thanh mang tên Reuge, dành riêng cho ô tô Maybach cũng đã có mặt tại Việt Nam với giá không dưới 150.000 USD. (Ước tính quy đổi khoảng 450 tấn gạo).
 
Theo một dân chơi, người đang sở hữu mặt hàng này khẳng định: “Nó đang là chiếc duy nhất ở Việt Nam”.
 
Những cây bút Grayson Tighe, thương hiệu bút viết nổi tiếng của Canada - vừa lập một kỷ lục mới với giá 14.000 USD , tương đương gần 250 triệu đồng. Hiện Việt Nam có ba cây bút như thế này. Đó là Neptune (Thần biển), Mermaid (Mỹ nhân ngư) và Space & Earth (Vũ trụ và Trái đất). 
 
Đủ kiểu xài "hàng khủng" 
 
N.T.M, một tín đồ của những mặt hàng xa xỉ, vừa sở hữu một cây bút Grayson Tighe, cho biết: “Sở hữu sản phẩm này, cảm giác mình đang sở hữu thời gian, những vật liệu quý hiếm và một kết tinh cả một nền công nghệ”.
 
Ông M.D, Chủ tịch quản trị một tập đoàn vận tải, chủ nhân chiếc đồng hồ Speaker-Martin Vintage Tourbillion MK2 độc bản tại Hà Nội, thú nhận: “Tôi yêu mê sưu tầm đồng hồ và luôn muốn khác biệt khi mình ra đường”. 
 
Dàn âm thanh mang tên Reuge này theo 1 dân chơi là chiếc duy nhất có mặt ở trong nước đến thời điểm hiện tại
Một tín đồ khác của “2 siêu” tâm sự: “sở hữu những thứ như thế này, luôn có cảm giác mình là độc của thế giới hoặc ít ra, chỉ những yếu nhân nổi tiếng thế giới mới có.
 
Ví dụ,  Reuge chính là món quà mà đích thân Tổng thống Thụy Sĩ gửi đến cho đôi uyên ương thái tử Charles và công nương Diana. Hay như năm 2002, Laura Bush đã mua tặng chồng, tổng thống Mỹ George W. Bush, một hộp Reuge nhỏ có hình giống như một mái vòm của nhà thờ Hồi Giáo…”.
 
Thông tin này được Hãng Reuge SA xác nhận. Theo Reuge SA, chủ nhân sở hữu đồ Reuge còn có Giáo hoàng John Paul II, nguyên tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, nguyên tổng thống Pháp Jacques Chirac… 
 
Ông T, một người chuyên nhập mặt hàng này cho biết: “Khủng hoảng kinh tế cũng là cơ hội cho nhiều người phất lên, vì vậy chẳng có lý do gì mà hàng xa xỉ nhập về lại giảm cả”.
 
Đồng quan điểm này, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh những mặt hàng xa xỉ tại TP HCM cho hay: “Nếu cho rằng kinh tế suy thoái làm mức tiêu thụ hàng xa xỉ giảm thì quả là sai lầm. Doanh số tại cửa hàng của chúng tôi chưa bao giờ suy giảm”. 
 
Thực tế cho thấy, khoảng 4 năm trở lại đây, kinh tế suy thoái, những mặt hàng trên trăm ngàn đô lại được nhiều người ưa chuộng tìm kiếm.
 
“Chúng thường được đặt hàng từ trước, chứ mình hiếm khi nhập về mới chào hàng. Và hàng này đa phần là  doanh nhân cỡ bự…”, ông T khẳng định.
 
Đoàn Tân
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang