Đại gia Việt bạo tay chi tiền tỷ sắm Tết Bính Thân 2016

authorĐăng Duy 18:20 30/01/2016

(VietQ.vn) - Chuyện đại gia chơi Tết với hàng loạt 'của ngon vật lạ' như gà Đông Tảo, tổ yến, sâm thượng đẳng,... có giá trên trời khiến nhiều người sửng sốt.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Sâm thượng đẳng giá chát

Nói về quà Tết độc và khủng, anh Ngô Quốc Hưng - một người chuyên bán sâm Ngọc Linh đến từ Hà Nội cho biết, loại sâm được giới đại gia ưa chuộng được gọi là sâm Việt Nam. Sâm Ngọc Linh là sâm trúc có tác dụng bồi bổ tăng cường sức khỏe, loại 10 củ/kg giá khoảng 55 - 60 triệu đồng, còn loại độc lạ hơn và đắt hơn thì vài trăm triệu cho đến vài tỷ.

Đại gia Việt bạo tay chi tiền tỷ sắm Tết Bính Thân 2016

Đại gia chơi Tết bằng sâm Ngọc Linh giá thành từ vài chục triệu tới vài tỷ

Theo anh Hưng, sâm Ngọc Linh là thứ quà cáp xa xỉ, các đại gia chơi Tết thường rất thích. Bên cạnh sâm Ngọc Linh, Tết này nhiều vị khách đặt hàng anh các món như củ đinh lăng 7 – 8 năm tuổi, Thất Diệp Nhất Chi Mai (loại củ thuộc họ với sâm Ngọc Linh), nấm tỏa dương có tác dụng “ông uống bà khen”, ...

200 triệu tiền yến ăn chơi ngày Tết

Quà Tết sang không thể bỏ qua tổ yến. Anh Minh Chánh, một đại lý bán tổ yến ở Đồng Nai cho biết, trên thị trường đắt nhất là loại yến huyết, có giá thành trên 20 triệu đồng/lạng. Tuy nhiên loại này rất hiếm, chỉ có ở Yến đảo (Nha Trang) nên rất dễ mua phải đồ giả. Khách hàng đặt mua tổ yến làm quà Tết chỗ anh Chánh năm nay chủ yếu là loại kim tơ sợi vàng (tinh chế khoảng 4 triệu đồng – 7 triệu đồng/lạng).

Đại gia Việt bạo tay chi tiền tỷ sắm Tết Bính Thân 2016

Yến kim tơ sợi vàng rất được lòng các đại gia chơi Tết

“Tôi vừa bán cho một đại gia ở Bình Dương gần 200 triệu tiền yến làm quà biếu bố mẹ ăn Tết. Cũng có vị Việt kiều Mỹ mua cả 5 kg yến để biếu Tết người thân”, anh Chánh kể.

Gà chục triệu cho vợ cúng giao thừa

Theo báo VietNamnet, ngoài sâm Ngọc Linh, gà tiến vua (gà Đông Tảo) luôn được coi là món quà Tết độc và lạ. Cứ vào dịp Tết đến, đơn hàng đặt mua gà Đông Tảo ở trang trại của anh Thanh ở Bến Tre lại đông nườm nượp.

Anh Thanh cho biết tiêu chí của gà Đông Tảo phải đạt về cân nặng (trên 5 kg), chân to, lông mướt đẹp. Đàn gà của anh Thanh khoảng 200 - 300 con nhưng cũng chỉ chọn ra được 20 - 30 con đẹp. Có doanh nghiệp còn tới đặt mua buôn gà Đông Tảo của anh Thanh để biếu đối tác. 

Đại gia Việt bạo tay chi tiền tỷ sắm Tết Bính Thân 2016

Gà Đông Tảo với cặp chân khủng, lông mướt đẹp là một trong những tiêu chí quan trọng

“Phải cho chúng ăn thóc mềm ngâm nước, luôn giữ cho chân gà không bị lạnh. Loại gà này giá thành cao nhưng sinh nở lại kém. 1 tháng mỗi con chỉ đẻ từ 5 – 6 trứng và chỉ có 2 – 3 trứng nở được”, anh Thanh chia sẻ.

Vung tay chi tiền xuất ngoại để sắm đồ 

Theo Pháp Luật Plus, ngay dịp nghỉ Tết dương lịch là các đại gia Việt đã lên kế hoạch đi du lịch và sắm Tết ở nước ngoài tại các địa điểm được mệnh danh là 'thiên đường mua sắm' như Singapore, Thái Lan, Trung Quốc...

Đại gia Việt bạo tay chi tiền tỷ sắm Tết Bính Thân 2016

Nhiều đại gia Việt không tiếc tiền ra nước ngoài sắm Tết 

“Hầu như năm nào cũng thế, gia đình luôn có những chuyển du lịch vào khoảng thời gian này và tôi có “trọng trách” lớn hơn là mua sắm đồ cho cả nhà để ăn Tết. Tôi dự trù sẵn khoảng 10.000 USD để mua túi xách, quần áo diện Tết cho cả nhà. Ngoài ra còn mua thêm một số đồ để bố mẹ mang biếu, bánh kẹo, đồ thực phẩm ngon để dành ăn Tết”, chị Kim Thu cho biết.

Đăng Duy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang